Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Sử dụng điều hòa nhiệt độ đúng cách để bảo vệ sức khỏe bạn


Với điều kiện thời tiết khắc nhiệt như hiện này thì một chiếc điều hòa nhiệt độ vừa có khả năng làm lạnh và giữ ấm cơ thể là điều ai cũng mong muốn. Điều hòa nhiệt độ còn có tên gọi khác là máy lạnh, được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Sử dụng máy lạnh đúng cách sẽ chăm sóc sức khỏe bạn thật tốt.

Với điều hòa nhiệt độ bạn sẽ không phải lo âu trước sự thay đổi của thời tiết

Chức năng làm lạnh, cân bằng độ ẩm và điều hòa không khí bên trong căn phòng là tác dụng chính của máy điều hòa nhiệt độ. Các dòng máy lạnh ngày được quan tâm nhiều nên các nhà sản xuất đã tìm mọi cách hoàn thiện chiếc điều hòa nhiệt độ bằng nhiều cải tiến mới. Chiếc may lanh inverter ra đời với niềm hy vọng lớn lao đó.

dieu-hoa-nhiet-do
máy điều hòa nhiệt độ Lg giúp cân bằng nhiệt độ hợp lý

May lanh inverter có khả năng tiết kiệm điện năng lên đến 50% so với dòng điều hòa dân dụng thông thường. Với những gia đình có người già, trẻ nhỏ thường xuyên ở trong phòng kín có máy lạnh thì ngoài việc làm lạnh hợp lý cũng cần kết hợp chức năng sưởi ấm, giúp bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình. Điều hòa nhiệt độ còn có chức năng xua muỗi, lọc bụi không khí, tạo ion,… Những tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình sử dụng.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ

+ Không nên chỉnh nhiệt độ quá thấp: nhiệt độ quá thấp sẽ gây ra nhiều căn bệnh liên quan đường hô hấp: viêm mũi, ho, cảm lạnh, đau khớp,… nhiệt độ thích hợp nhất là 27 – 28 độ C và nên để chế độ quạt sẽ tốt hơn.
+ Chọn điều hòa nhiệt độ có công suất phù hợp: điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được mức chi phí cho chiếc máy lạnh một cách hợp lý, tránh lãng phí.
+ Sử dụng trong phòng kín: tránh trường hợp đóng, mở cửa liên tục hay để ánh sáng chiếu trực tiếp vào phòng, điều này sẽ làm cho không khí thêm ngột ngạt và khó chịu, khi đó máy lạnh inverter cũng phải hoat động hết công suất, tiêu tốn điện nhiều hơn.

Bảo quản điều hòa nhiệt độ tốt để tránh hư hại

Để một chiếc máy lạnh hoạt động tốt bạn cần phải thực hiện các bước sau:
+ Vệ sinh máy lạnh định kỳ, thường xuyên: điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra những nguy cơ trục trặc tiềm ẩn bên trong máy điều hòa nhiệt độ và xử lý kịp thời.
+ May lanh inverter có tuổi thọ trung bình khá cao, bảo hành máy nén từ 8 đến 10 năm do đó nếu có hư hại trong quá trình sử dụng bạn nên mang đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét