Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Tiêu chuẩn chọn máy giặt phù hợp với gia đình bạn


Máy giặt là một người bạn đồng hành hỗ trợ rất tốt cho các bà nội trợ trong việc giặt giũ quần áo, chọn một chiếc máy giặt phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thứ từ thời gian đến công sức. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để vận hành máy giặt một cách hiệu quả. Bài viết sau sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc chọn mua và sử dụng thiết bị.

Một vài lưu ý khi sử dụng máy giặt

+ Điều chỉnh thời gian và chế độ giặt hợp lý: điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm điện năng cũng như bảo vệ đồ dùng cần giặt, bạn nên lựa chọn thời gian giặt sao cho phù hợp với từng loại vải. Ở một số dòng máy giặt hiện đại sẽ có rất nhiều chế độ giặt kèm theo, kiểm soát được thời gian giặt sẽ tiết kiệm tiết kiệm điện năng tiêu thụ rất hiệu quả.
+ Chọn lượng nước phù hợp với tỉ lệ quần áo giặt: trước khi bắt đầu chọn nút khởi động bạn nên điều chỉnh lượng nước phù hợp với số lượng quần áo cần giặt, lượng nước phù hợp sẽ vừa tiết kiệm nước và tránh cho máy không gặp phải hoạt động với tình trạng quá tải về nước làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

may-giat


+ Lựa chọn bột giặt riêng cho từng loại máy giặt: đây là cách tốt nhất giúp máy hoạt động nhanh chóng. Máy giặt sẽ không phải vận hành hết công suất để xả sạch bọt bột giặt hay quần áo không được giặt sạch do bột giặt không chứa nhiều bọt và bám vào quần áo.
+ Vệ sinh máy giặt đúng cách: bạn có thể vệ sinh máy bằng cách làm thủ công, cũng có thể chọn chế độ tự động vệ sinh máy để tránh những vết cặn, bẩn bám vào quần áo sau khi giặt xong.

Lựa chọn máy giặt phù hợp với nhu cầu thực tế

Có 2 dòng máy giặt được sử dụng phổ biến hiện nay là máy giặt lồng đứng và máy giặt lồng ngang. Trong đó, dòng máy giặt cửa trên (máy giặt lồng đứng) phù hợp với những gia đình có mức thu nhập phổ thông, loại máy này vốn được các nhà sản xuất đầu tư rất nhiều về kiểu dáng nên có rất nhiều model để lựa chọn. Riêng máy giặt cửa ngang thì ưu tiên về công nghệ kỹ thuật nên phù họp với người dùng có thu nhập cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét