Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Những điều cần biết về chiếc máy sấy quần áo công nghệ cao


Máy sấy quần áo là một thiết bị chuyên sấy khô quần áo, sản phẩm này chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây. Được xem là một giải pháp cứu cánh cho những gia đình có không gian nhỏ hẹp, không tiện phơi đồ.  Tuy nhiên, đây không phải là một thiết bị điện gia dụng được dùng nhiều tại Việt Nam do giá thành khá đắt đỏ và tiêu hao điện năng tiêu thụ rất lớn.

Máy sấy quần áo có tác dụng gì nổi bật?

Một số thông tin cho rằng máy sấy quần áo sử dụng hệ thống cảm biến nhiệt giúp sấy khô quần áo nhanh chóng với những chương trình sấy đa dạng, thích hợp nhiều loại vải nhằm đảm bảo cho gia đình bạn vẫn luôn đầy đủ quần áo cần dùng vào những ngày thời tiết xấu.

Ở chiếc máy sấy hiện đại còn có thêm những tính năng cao cấp và hiện đại: ngăn chặn sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn và các loại nấm mốc gây mùi trên quần áo khi giặt, điều này góp phẩn bảo vệ tốt sức khỏe cho những người thân trong gia đình bạn.

may-say-quan-ao

Cách vận hành máy sấy quần áo đúng cách

+ Nên cho số lượng quần áo đã vắt ráo nước vào máy sấy, bởi vì quần áo ướt sẽ khiến cho thời gian sấy lâu hơn, tốn nhiều điện năng hơn. Lưu ý là quần áo cần sấy phải được đảm bảo được giặt sạch, tránh gây mùi hôi và bui bẩn. Sau khi sấy khô bạn nên giũ quần áo để tránh nhăn nhúm, phải mất thời gian để ủi.
+ Ở bảng điều khiển máy sấy quần áo sẽ có nút điều chỉnh thời gian sấy phù hợp với từng chất liệu vải của quần áo: jean, khan, đồ len, đồ nội y,... vì thế trước khi sấy bạn cần phân loại quần áo cùng loại để máy sấy quần áo hoạt động hiệu quả nhất.
+ Kiểm tra kỹ túi quần, túi áo,… xem có những vật dụng nhỏ bằng kim loại hay không, bởi vì khi vận hành nếu không may những vật dụng nhỏ này rơi ra sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo

Trong suốt quá trình sấy, phải đảm bảo cửa máy sấy phải luôn luôn được đóng kín, nếu không có việc cần thiết thì nên hạn chế mở cửa vì khí nóng sẽ bị thất thoát sẽ khiến quá trình sấy mất nhiều thời gian hơn.
Không nên sấy quần áo quá lâu vì nhiệt độ cao trong máy sấy sẽ khiến cho sợi vải bị co rút do giảm hơi ẩm quá nhiều, khiến cho quần áo bị nhăn nhúm. Đồng thời nếu bạn có nhiều thời gian ủi đồ thì nên chọn thời gian sấy ít hơn dự kiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét