Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Bạn đã biết cách sử dụng tủ lạnh một cách hiệu quả


Tủ lạnh là một thiết bị chuyên làm mát. Thiết bị điện lạnh này được cấu tạo bởi một ngăn cách nhiệt và máy bơm hóa chất để truyền nhiệt từ nó ra môi trường bên ngoài, làm mát lạnh bên trong với nhiệt độ thấp hơn môi trường xung quanh.

Vì sao người dùng thường mua tủ lạnh vào mùa hè?

Thời điểm mùa hè, nhiệt độ bên ngoài thường rất cao, giải nhiệt cho cơ thể là nhu cầu rất thiết yếu vào lúc này. Tủ lạnh được sử dụng mỗi ngày trong năm nhưng hữu ích nhất là vào tháng hè.
+ Bạn có thể chế biến những món chè, kem, trái cây giải nhiệt để làm lạnh và sử dụng.
+ Ngăn đông tủ lạnh là nơi thích hợp để đặt các khay chuyên làm đá bi, đá viên,… hỗ trợ rất tốn cho các món thức uống cần làm lạnh nhanh.
+ Trữ đông thực phẩm như cá, thịt,… để giúp bảo quản thức ăn thêm lâu.

tu-lanh

Sử dụng tủ lạnh như thế nào là đúng cách?

Trong quá trình sử dụng, nếu không thực sự cần thiết bạn không nên đóng và mở tủ quá nhiều lần, vì khi đó máy sẽ phải vận hành lại từ đầu để làm lạnh nhanh. Thường ở những chiếc tủ lạnh hiện đại sẽ có tín hiệu báo động bạn đã mở cửa tủ quá lâu, điều này nhằm giảm thiểu rủi ro tốn kém quá nhiều điện năng để vận hành tủ lạnh.

Chọn vị trí đặt sao cho phù hợp, nên đặt tủ ở những nơi mát mẽ, tránh những nơi có nhiệt độ cao như lò vi sóng, bếp. Lưu ý, khoảng không gian giữa tường và phần mặt sau tủ lạnh phải cách nhau tối thiểu khoảng 15 cm.

Không nên chất quá nhiều thứ vào tủ lạnh, nên trữ thực phẩm ở mức đầy vừa phải để duy trì nhiệt độ tủ lạnh như mong muốn mà không tốn thêm điện năng hoạt động.

Khi cho thực phẩm vào tủ lạnh bạn cần đảm bảo rằng thức ăn hay đồ uống đều đã nguội, điều này phòng tránh được việc gây mùi cho tủ lạnh và giúp tiết kiệm điện.

Sau một thời gian sử dụng bạn cũng nên dọn dẹp, lau sạch các vết bẩn vì tủ, việc này sẽ giúp giàn nóng của tủ lạnh không bị hỏng. Nếu xảy ra hư hỏng giàn nóng thì sẽ tốn kém rất nhiều chi phí để sửa chữa. Thiết bị điện lạnh này cũng nên được cài đặt chế độ điện áp hợp lý để tránh chập điện gây cháy nổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét