Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Bí quyết vận hành lò vi sóng an toàn và hiệu quả


Lò vi sóng là một trong những mặt hàng gia dụng được nhiều người sử dụng tại Việt Nam, được thiết kế nhỏ gọn, với nhiều chức năng hấp dẫn, mang đến nhiều tiện lợi trong quá trình nấu nướng và chế biến thức ăn. Sử dụng lò vi sóng đúng cách còn giúp bạn có thêm thời gian nhàn rỗi.

Vận hành lò vi sóng đúng cách để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Lò vi sóng còn gọi là lò vi ba, hoạt động được là nhờ vào sóng điện từ tác động vào nước trong thực phẩm và từ đó sinh ra nhiệt để nấu chín thức ăn, lò vi sóng hiện đang dần thay thế các thiết bị nấu nướng cơ bản như bếp gas, bếp điện từ được sử dụng trong không gian bếp hiện đại của nhiều gia đình. Tuy nhiên, nếu vận hành không đúng mục đích sẽ gây ra những hiểm họa về cháy nổ, để bảo vệ sức khỏe và an toàn của bản thân và gia đình bạn nên tham khảo về cách sử dụng lò vi sóng trước khi mua.

Cách vận hành chiếc lò vi sóng

+ Đọc kỹ thông tin về hướng dẫn sử dụng: trong thùng hàng sản phẩm chính hãng luôn có quyển sổ tay ghi đầy đủ thông tin hữu ích về cách sử dụng, đặc biệt là lưu ý về an toàn cháy nổ. Một số nhà sản xuất còn chu đáo tặng thêm công thức nấu ăn bằng lò vi sóng, giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm cho cả nhà.

lo-vi-song

+ Ổ cắm thiết bị điện. Lò vi sóng thường có công suất lớn từ 800-2000W do vậy nên sử dụng riêng một ổ cắm duy nhất cho loại thiết bị này, tránh gây chập điện do quá tải.
+ Cài đặt thời gian: nếu bạn đang sử dụng lò vi sóng dạng cơ, bạn xoay nút vặn đến vị trí thời gian như mong muốn. Còn đối với lò điện tử, bạn có thể nhập thêm thông tin thời gian cần cài đặt trước khi hoạt động sau đó chọn nút khởi động là được.

Lò vi sóng và cách thức sử dụng mang lại hiệu quả

Bên trong chiếc lò vi sóng luôn có một chiếc đĩa tròn làm bằng thủy tinh, chịu được nhiệt độ cao, do vậy bạn không nên tùy tiện thay đổi những vật dụng khác làm bằng hộp nhựa hay kim loại vào bên trong lò vi sóng để tránh tình trạng nóng chảy ảnh hưởng đến thức ăn chứa bên trong và các mối nguy hại về cháy nổ.
Trong quá trình nấu nướng các món ăn, không nên nấu những món khô hay những món có ít nước vì điều này có thể gây khô cháy do lò có khả năng dùng nhiệt hấp thu nước bên trong khá tốt.
Không nên nấu quá nhiều loại thức ăn trong cùng một chiếc lò vi sóng vì như vậy thức ăn sẽ không chín đều mà phải mất rất nhiều thời gian đóng/mở và điều chỉnh nhiệt độ. Đặc biệt, không nên đặt quả trứng vào lò vi sóng vì vỏ canxi không bị nóng lên nhưng lòng trắng và lòng đỏ hấp thụ sóng điện từ rất mạnh, có thể làm nổ tung quả trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét