Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Bạn đã biết cách sử dụng lò viba để có được bữa ăn ngon


Lò viba (lò vi sóng) là một thiết bị điện gia dụng được sáng chế vào khoảng đầu thế kỷ 20, ngay từ khi du nhập vào Việt Nam lò viba đã được nhiều người lựa chọn dùng bởi tính đa năng và nhiều tiện ích. Sản phẩm hoạt động dựa vào ứng dụng vi sóng để hâm nóng và làm chín thức ăn một cách nhanh chóng.

Ưu điểm và nhược điểm của thiết bị lò viba

Ưu điểm: Lò viba có khả năng tiết kiệm điện so với cách nấu thông thường, thời gian nấu nướng cũng được rút ngắn một cách đáng kể, cách điều khiển rất đơn giản.
Nhược điểm: phải sử dụng dụng cụ chuyên dụng để nấu. giá lò vi sóng cũng đắt hơn so với những loại bếp thông thường.

Sử dụng lò viba như thế nào để đảm bảo an toàn

Lò vi sóng được thiết kế an toàn cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng đôi khi vẫn không tránh được những tác động không mong muốn. Do vậy, người dùng cần lưu ý một vài điểm khi vận hành để hạn chế tai nạn ngoài ý muốn.

+ Tuyệt đối không đặt những vật dụng bằng kim loại vào lò viba để tránh nguy cơ cháy nổ do phóng tia lửa điện. Chỉ nên dùng những khay chứa thức ăn bằng thủy tinh chịu được nhiệt độ cao đã được kiểm nghiệm.
+ Thức ăn cần được bóc khỏi vỏ bằng nhựa dẻo hay mực in trên bao bì vì khi hoạt động sức nóng bên trong lò viba sẽ tăng hòa lẫn vào thức ăn gây hại cho sức khỏe người dùng.

lo-viba


+ Những loại thức ăn có vỏ bên ngoài như trứng,… có thể tăng cao gây nổ, nếu muốn sử dụng phải xăm lỗ, tuyệt đối không luộc những loại thức ăn tương tự như vậy khi vỏ còn kín.
+ Không nên vận hành lò viba khi lò đang rỗng, vì nếu sóng không hấp thụ được thức ăn hoặc thức uống bên trong sẽ phản xạ qua lại gây cháy lò.
+ Không dùng lò vi sóng để nấu thịt đã hun khói. Những thực phẩm này chứa nhiều nitrit. Nếu được đun bằng lò vi sóng, nitrit sẽ trở thành những phân tử gây ung thư.
+ Nên sử dụng lò viba có uy tín, giá lò vi sóng có thể nhỉnh hơn một chút nhưng đổi lại sẽ đảm bảo sức khỏe người dùng.

Nên lựa chọn chiếc lò viba có tiêu chuẩn như thế nào?

Đầu tiên bạn cần phân tích rõ nhu cầu sử dụng của gia dinh để xác định công suất lò viba cần phải mua sao cho phù hợp. Công dụng của lò vi sóng cũng là điều mà nhiều người quan tâm khi có ý định mua và sau cùng là hãng sản xuất của thiết bị. Lò viba có chất lượng tốt sẽ phải đảm bảo tất cả các tiêu chí này và tất nhiên giá lò vi sóng loại cao cấp cũng sẽ cao hơn loại thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét