Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Lò viba có rất nhiều tính năng hấp dẫn người dùng

Lò viba còn có tên gọi khác là lò vi sóng, được các bà nội trợ sử dụng nhiều khi cần hâm nóng thức ăn hay rã đông thực phẩm hay nướng thịt, cá,… Tại Việt Nam, lò viba xuất hiện đã làm thay đổi dần dần thói quen nấu nướng truyền thống của một số hộ gia đình sống tại các thành phố lớn của cả nước, ở nông thôn thì thiết bị điện gia dụng này vẫn còn chưa được dùng phổ biến.

Những điều cần biết về chiếc lò viba

Lò viba hiện đại được chia làm 2 loại là lò viba dạng cơ và lò viba dạng điện tử. Hiện nay, thị trường còn có loại tích hợp cả 2 dòng này, vừa có thể sử dụng điều khiển núm xoay vừa kết hợp điều khiển bảng điện tử. Mỗi loại lò vi sóng đều có những thế mạnh và hạn chế riêng, việc chọn mua sản phẩm loại nào còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn thân và gia đình. Một chiếc lò viba hiện đại cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian nấu nướng mỗi ngày. Một số tính năng bạn cần biết khi chuẩn bị mua sản phẩm.

+ Hệ thống cảm biến tự động: tính năng cảm biến được tích hợp trên lò sẽ tự động chọn mức công suất nấu cao nhất và theo dõi độ ẩm của thức ăn, từ đó điều chỉnh thời gian phù hợp để nấu hoặc hâm nóng thức ăn.

lo-viba


+ Công suất: lò viba thông thường có mức công suất dao động từ 600W đến 1500W. Khi lò được vận hành với mức công suất càng cao thì nó cũng sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Vì thế, khi mua lò viba bạn cần cân nhắc kỹ nhu cầu chung của các thành viên trong gia đình mà chọn lò vi sóng có mức công suất phù hợp.
+ Bảng điều khiển: lò viba cơ thường có bảng điều khiển dễ sử dụng, nếu xảy ra hư hỏng cũng dễ sửa chữa hơn khi bị hỏng, còn đối với bảng điều khiển cảm ứng bạn phải sử dụng cẩn thận vì nó rất dễ bị hỏng khi bị tiếp xúc với nước.

Có nên mua lò viba để sử dụng khi gia đình có ít thành viên?

Lò viba chỉ thật sự thích hợp với những gia đình có đông thành viên, thường nấu nướng và tổ chức tiệc cùng với bạn bè vào những ngày cuối tuần. Sử dụng lò viba một cách hợp lý sẽ cho bạn những món ăn ngon hơn. Bữa ăn gia đình sẽ thêm hương vị đậm đà và đầy dinh dưỡng đặc biệt khi hấp rau củ quả, kho cá, rang đậu phộng,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét