Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Có nên mua lò viba có chức năng nướng để sử dụng?


Lò viba còn có tên gọi khác là lò vi sóng, được rất nhiều người làm bếp yêu thích vì những tiện ích mà nó mang đến là rất hữu ích trong chuyện bếp núc. Dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình mà lựa chọn cho chiếc lò viba cho phù hợp, trường hợp nếu gia đình có nhiều thành viên trẻ thì bạn có thể chọn những loại lò có thêm chức năng nướng sẽ rất tuyệt, với chức năng nướng này linh động hơn khi tổ chức những buổi party ngoài trời. Nếu kết hợp 2 chức năng trong cùng 1 sản phẩm sẽ rất tiện lợi khi nấu nướng, tiết kiệm không gian bếp. Tuy nhiên, giá lò vi sóng loại này sẽ hơi cao một chút.

Hiểu đúng về chiếc lò viba

Sóng viba là một loại sóng điện từ có thể truyền trong không gian với vận tốc ánh sáng, sóng viba có thể được hấp thụ bởi hầu hết các loại thức ăn. Một số thông tin cho rằng, sử dụng lò viba có thể gây hại đến sức khỏe người dùng, tuy nhiên nếu chúng ta sử dụng chúng theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất thì sẽ không ảnh hưởng gì nhiều. Sở dĩ một chiếc lò viba có thể nấu chín thức ăn nhanh hơn lò nướng thông thường bởi vì nó làm có thể làm nóng cả bên trong và bên ngoài thực phẩm cùng một lúc. 

lo-viba

Mẹo vặt để đối phó với tác hại của lò viba

+ Khi cần hâm nóng thức ăn bạn nên sử dụng những vật dụng như tô, chén, dĩa làm bằng thủy tinh chịu được nhiệt của lò viba, không nên sử dụng vật dụng làm bằng nhựa xốp vì nó có khả năng gây ung thư cao khi sử dụng cho lò viba.
+ Nếu cần sử dụng thực phẩm cho bữa ăn, bạn nên rã đông bằng cách ngâm nước trước khi chuẩn bị chế biến.
+ Trẻ em hay phụ nữ có thai,… không nên đến gần lò viba khi đang hoạt động.
+ Một chiếc lò vi sóng có thể nấu chín thức ăn nhanh hơn lò nướng thông thường bởi vì nó làm nóng cả bên trong và bên ngoài thực phẩm cùng một lúc.

Mua lò viba loại nào thì tốt?

Hiện nay, thị trường đang có 2 loại lò viba thịnh hành đó chính là lò viba có nướng và lò viba thông thường. Giá lò vi sóng còn thuộc vào thương hiệu, công suất nhưng giao động trong khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng là có thể sử dụng tốt. Giá lò vi sóng có chức năng nướng cũng ở mức vừa phải, sản phẩm này cũng được người dùng chọn mua khá nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét