Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Sử dụng máy điều hòa nhiệt độ đúng cách để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn


Máy điều hoà nhiệt độ còn gọi là máy lạnh là một thiết bị điều hòa không khí, theo đó nguồn không khí lạnh được truyền từ nơi có nhiệt độ thấp đến nơi có nhiệt độ cao. Chiếc máy điều hòa nhiệt độ chắc hẳn đã trở nên rất quen thuộc trong nhiều người chúng ta, nó giúp ngôi nhà bạn thêm thoáng mát, xua tan đi những cái nắng oi bức trưa hè chói chang, mang đến cho mọi người cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Cách chọn máy điều hòa nhiệt độ phù hợp với từng vùng miền

Ở những vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm như miền Nam thì máy điều hòa nhiệt độ chỉ tỏa nhiệt một chiều từ trong nhà ra ngoài trời, nên thường gọi là máy lạnh. Ở miền Bắc, máy điều hòa không khí tỏa nhiệt theo hai chiều nên thường gọi là điều hòa 2 chiều, có tác dụng làm lạnh và sưởi ấm…

dieu-hoa-nhiet-do
máy điều hòa nhiệt độ Lg

Chiếc máy điều hòa nhiệt độ mang đến bạn những điều bất ngờ

+ Máy điều hòa không khí chỉ hoạt động tốt ở những nơi cần thoáng nhiệt có nhiệt độ do được không quá 48 độ C, cũng như không lạnh quá 5 độ C. Một số máy lạnh được thiết kế sẽ ngừng hoạt động nếu gặp phải những trường hợp như trên.
+ Điều hòa nhiệt độ 2 chiều còn có tác dụng giúp thư giãn, cải thiện năng suất làm việc: nếu như máy lạnh được bật ở nhiệt độ vừa phải, việc nằm ngủ có đắp chăn trong điều kiện như vậy sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu. Đối với máy lạnh 2 chiều thì trong trường hợp nhiệt độ bên ngoài đã quá lạnh thì nó sự tự điều chỉnh giúp căn phòng bên trong được sưởi ấm.

Những điều cần biết khi chọn mua chiếc máy điều hòa nhiệt độ

+ Điều hòa nhiệt độ nếu được sử dụng không đúng cách sẽ gây ra những căn bệnh liên quan đường hô hấp: viêm mũi, viêm họng,…vì mũi và miệng là nơi vi khuẩn dễ xâm nhập, những căn bệnh liên quan đến xương khớp cũng có nguy cơ nặng thêm do nhiệt độ bên ngoài và bên trong ngôi nhà.
+ Làm việc quá lâu trong môi trường có máy lạnh sẽ khiến cơ thể con người thêm mệt mỏi, thân nhiệt của cơ thể giảm cũng sẽ kéo theo sự suy giảm về sức khỏe khiến con người dễ mắc bệnh hơn.
+ Để tránh bị sốc nhiệt bạn không nên thường xuyên ra vào liên tục giữa lúc bên ngoài đang nắng nóng và căn phòng đang bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét