Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Tủ lạnh là người bạn đồng hành không thể thiếu của mỗi gia đình


Tủ lạnh là một phát minh được rất nhiều người yêu thích vì tính tiện ích mà nó mang đến rất lớn. Tủ có khả năng làm mát khá ổn định, giúp thức ăn được bảo quản tốt. Sở hữu chiếc tủ lạnh có dung tích phù hợp với gia đình, bạn sẽ yên tâm hơn khi nấu nướng hay làm những món ăn giải nhiệt mỗi khi thời tiết quá nóng.

Tầm quan trọng của chiếc tủ lạnh trong ngôi nhà bạn

Trong số các thiết bị điện dân dụng được dùng phổ biến phải kế đến chiếc tivi, máy giặt, tủ lạnh,… Mua tủ lạnh là điều cần thiết để hỗ trợ tốt cho công việc nấu nướng của mỗi gia đình. Hầu hết các nhu yếu phẩm như thịt, cá, rau, củ, quả,… sau khi mua về đều được trữ trong ngăn đông hoặc ngăn mát của tủ lạnh, khi cần sử dụng sẽ rã đông trong lò vi sóng sau đó chế biến thành những món ăn hàng ngày.
Ngoài ra, ở một số dòng tủ lạnh cao cấp side by side thì nhà sản xuất còn thiết kế thêm chức năng lấy nước và đá viên từ bên trong mà không cần mở cửa tủ, kích thước của chiếc tủ này cũng khá lớn hơn 500l nên có khả năng trữ được thực phẩm cho cả tuần mà không cần đi chợ nhiều lần. Tuy nhên, chỉ nên mua tủ lạnh loại này khi gia đình bạn có đông thành viên.

tu-lanh

Cấu tạo và cách hoạt động của chiếc tủ lạnh

Tủ lạnh được cấu tạo bởi hai phần trao đổi nhiệt bao gồm bộ phận thu nhiệt trong tủ (còn gọi là dàn lạnh) và bộ phận toả nhiệt ở bên ngoài (còn gọi là dàn nóng). Vỏ tủ lạnh được chế tạo bởi hai lớp, khoảng giữa có đệm chất cách nhiệt để hạn chế trao đổi nhiệt giữa trong và ngoài tủ.

Tủ lạnh hoạt động được là nhờ vào máy nén, ở những dòng tủ lạnh sử dụng công nghệ inverter thì máy nén có thể kiểm soát được các cấp độ lạnh khá tốt, các nhà sản xuất còn cam kết bảo hành máy nén lên đến 10 năm kèm theo khả năng tiết kiệm điện rất hiệu quả. Chính vì điều này mà tủ lạnh inverter luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm, săn đón từ phía người dùng.

Tư vấn chọn tủ lạnh phù hợp với người dùng

Khi mua tủ lạnh người dùng cũng nên xem xét kỹ thương hiệu và uy tín của từng dòng sản phẩm để chọn cho phù hợp. Với những chiếc máy lạnh thường thì bạn có thể mua trả góp hoặc chọn những dòng sản phẩm đang khuyến mãi, riêng dòng tủ side by side giá thành khá cao nên hơi kén người dùng, tủ lạnh loại này chỉ phù hợp với gia đình khá giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét