Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Những điều cần biết khi vận hành lò vi sóng


Ngoài tính năng chính là làm nóng, nấu chín thức ăn thì lò vi sóng còn được tích hợp thêm nhiều điều thú vị. Mua lò vi sóng loại nào còn phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng thực tế từ phía người dùng.

Thông tin cần biết về lò vi sóng

Lò vi sóng là một thiết bị ngày càng trở nên phổ biến trong gia đình Việt . Tuy nhiên, việc chọn lò vi sóng như thế nào cho phù hợp hay sử dụng ra sao để an toàn cho sức khỏe là điều không phải ai cũng biết. Lò vi sóng (còn gọi là lò viba) được thiết kế với tính năng chủ yếu là hâm nóng, nấu chín và rã đông thức ăn. Trên thị trường hiện có 2 loại lò cơ bản là lò vi sóng dạng cơ và lò dạng điện tử.

Cách sử dụng lò vi sóng an toàn cho gia đình bạn

+ Sử dụng ổ cắm điện phù hợp: lò vi sóng có công suất rất lớn, dao động trong khoảng từ 800 đến 2000W, vì thế bạn nên ưu tiên dùng riêng hẳn ổ cắm để phòng tránh cháy nổ. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn vị trí đặt lò viba sao cho phù hợp tránh các thiết bị điện như tivi hay radio để tránh bị nhiễu sóng.

lo-vi-song


+ Chế độ cài đặt thời gian sử dụng của lò: điều này còn tùy thuộc vào việc nhà bạn đang sử dụng lò cơ hay điện tử mà bạn có thể cài đặt thời gian sử dụng khác nhau. Loại lò viba dạng cơ bao giờ cũng dễ sử dụng khi bạn chỉ cần xoay núm điều khiển đế đúng vị trí bạn muốn cài đặt là xong, riêng lò dạng điện tử thì bạn cần set up thông tin theo từng giây phút thì mới vận hành được.

Một vài lưu ý khi vận hành trong quá trình vận hành lò vi sóng

+ Nên sử dụng khay chứa thức ăn làm bằng thủy tin chịu nhiệt tốt thay cho vật dụng bằng kim loại, khi sử dụng chúng để đựng thức ăn thì nguy cơ gây ra phóng điện từ nguồn rất cao gây mất an toàn cho người dùng, thậm có thể gây nên cháy nổ.
+ Tuyệt đối không được vận hành lò vi sóng khi bên trong không có thức ăn.
+ Không nên đặt trứng còn nguyên vỏ vào bên trong lò dễ gây nổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét