Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Những mẫu lò vi sóng hiện đại có giao diện rất dễ sử dụng


Lò vi sóng (lò vi ba) đã không còn là mặt hàng “xa xỉ” đối với các gia đình Việt hiện nay. Được trang bị nhiều tính năng nấu chín thức ăn phong phú mà vẫn giữ an toàn cho người dùng nên từ lâu nó đã trở thành một thiết bị nấu nướng được ưa chuộng.

Có nên mua lò vi sóng có chức năng nướng

Lò vi sóng thông thường chỉ có những chức năng là hâm nóng, rã đông thức ăn là chính. Ở một số loại lò vi sóng mới nhất có thêm chức năng nướng. Tuy nhiên, để mua một thiết bị phù hợp điều đầu tiên bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng của gia đình như thế nào, có cần thiết phải mua loại hỗ trợ chức năng nướng không. Bởi vì giá thành của 2 loại lò này sẽ có khoảng chênh lệch khá nhiều.

lo-vi-song


Đối với các gia đình có nhiều thành viên trẻ tuổi, thường xuyên tổ chức những buổi tiệc nấu nướng họp mặt bạn bè thì nên chọn lò vi sóng có chức năng nướng 2 trong 1. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thêm một khoảng không gian để đặt cả 2 thiết bị là lò vi sóng và bếp nướng.  Nếu gia đình không có nhu cầu nấu nướng nhiều thì chỉ nên dùng lò vi sóng loại thường sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Sử dụng lò vi sóng như thế nào là an toàn?

+ Nên dùng các khay chứa đựng thức ăn chuyên dụng cho lò vi ba, chọn những loại có thể chịu được nhiệt độ cao, không sử dụng các vật dụng bằng nhựa dẻo để giữ cho thực phẩm an toàn. Ngoài ra, cũng không nên dùng các vật dụng bằng kim loại vì nó sẽ phóng tia lửa điện dễ gây cháy nổ.
+ Những thức ăn có lớp vỏ mỏng khi cho vào lò vi sóng cần được xăm lỗ, bốc vỏ để tránh nổ lò. Tuyệt đối không vận hành khi bên trong lò không chứa thức ăn vì khi sóng không được hấp thụ bởi thức ăn sẽ tiếp tục được phản xạ qua lại và phá hủy lò.
+ Không nên dùng lò vi sóng để nấu thịt ướp hoặc hun khói vì những loại thực phẩm này chứa nhiều nitrit. Nếu được chế biến bằng lò vi sóng thì nitrit sẽ trở thành các nitrosamine, những phân tử này có thể gây ung thư rất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét