Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Những điều cần biết về lịch sử ra đời của chiếc điện thoại di động


Điện thoại di động cùng với các thiết bị liên lạc khác như máy fax (điện thư), máy nhắn tin,… bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng thập niên 90. Những loại máy này có chức năng hỗ trợ trao đổi thông tin qua nhiều kênh thoại, thư tín hay nhắn tin,… Thời kỳ này, để tiếp cận và sử dụng những thiết bị công nghệ này thì người dùng phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, nên đa số các giao dịch như điện thoại, gửi thư, fax,… đều được thực hiện qua bưu điện.

Điện thoại di động có khả năng kết nối thông tin cực nhanh

Trước khi chiếc điện thoại di động được phát minh thì kênh liên lạc phổ biến nhất là thư tín, nội dung thư do người gửi biên soạn sau đó mang đến bưu điện dán tem, thư sẽ được đóng dấu nhật ấn sau đó chuyển phát đến tay người nhận. Cách thức này tốn khá ít chi phí nhưng lại mất một thời gian khá lâu, đặc biệt là thư gửi/nhận quốc tế.

Điện thoại di động xuất hiện giúp các thuê bao kết nối cuộc gọi nhau một cách nhanh chóng chỉ với thao tác đơn giản, ban đầu chi phí mà người dùng phải thanh toán cho nhà mạng rất cao. Tuy nhiên, sau nhiều đợt điều chỉnh thì giá cước điện thoại di động hiện nay đã ở mức chấp nhận được. Đó cũng chính là lý do mà ngày càng nhiều người muốn trang bị một chiếc điện thoại.

dien-thoai-di-dong
nguồn internet


Điện thoại di động giúp mọi việc được xử lý nhanh hơn

Không phải ngẫu nhiên mà có quá nhiều hãng sản xuất điện thoại liên tục cho ra mắt những dòng sản phẩm di động. Tầm quan trọng của chiếc điện thoại di động là rất lớn khi có đến ¾ dân số Việt Nam sử dụng thiết bị này để trao đổi công việc, xử lý các vấn đề riêng tư.

Đối tượng sử dụng điện thoại di động thường cũng rất rộng, đó có thể là các em học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, người kinh doanh, công chức về hưu,… việc những người trưởng thành sử dụng cùng lúc nhiều thuê bao di động cũng không còn là một việc làm quá xa lạ.

Bạn cần quan tâm những gì khi chọn mua điện thoại di động

+ Công nghệ: những mẫu điện thoại di động có sử dụng công nghệ cao luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng. So với dòng điện thoại thông thường thì điện thoại smartphone được tích hợp nhiều tính năng cao cấp hơn, nó có thể kết nối internet, xem phim với hình ảnh sắc nét hay chơi game trực tuyến trên điện thoại.
+ Thiết kế: những mẫu điện thoại ngày nay có thiết kế rất đẹp, nhỏ gọn, mỗi dòng sản phẩm đều hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
+ Giá thành: những yếu tố quan trọng liên quan đến giá điện thoại di động cần phải kể đến như thương hiệu sản xuất, đời máy,…
Tất cả những thông tin trên khách hàng cần lưu ý tìm hiểu thật kỹ trước khi mua để đưa ra những quyết định hợp lý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét