Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Công dụng tuyệt vời của lò vi sóng có thể bạn chưa biết


Lò vi sóng (lò viba) thường được đặt trong không gian bếp của mỗi gia đình. Lâu nay, người ta chỉ biết đến chiếc lò vi sóng như một thiết bị chuyên hâm nóng thức ăn, hiếm có bà nội trợ nào nghiên cứu hết về tác dụng của lò vi sóng. Bài viết sau sẽ giúp bạn cập nhật thêm vài mẹo khi sử dụng lò vi sóng.

Công dụng chính của lò vi sóng?

Ở chiếc lò vi sóng hiện nay, các nhà sản xuất còn tích hợp thêm chế độ nấu tự động theo các thực đơn được cài sẵn trước một cách dễ dàng. Người ta vẫn thường hay sử dụng lò vi sóng theo cách thông thường là truyền nhiệt trực tiếp vào thức ăn nhanh nóng, hiệu quả cao, tiết kiệm điện và an toàn. Tuy nhiên đây chỉ là một trong những chức năng thông thường, lò vi sóng vẫn còn có những tính năng khác mà bạn cần biết để sử dụng hiệu quả. Giá lò vi sóng loại cơ bản đáp ứng được những tính năng này chỉ khoảng vài triệu, rất dễ để người dùng tiếp cận.

lo-vi-song

Lò vi sóng có rất nhiều kiểu thiết kế đẹp

Lò vi sóng là một sản phẩm chuyên dùng dành cho những ai yêu thích công việc bếp nút, những mẫu lò vi sóng hiện rất đẹp và đa dạng, có loại cổ điển (cơ) và hiện đại (điện tử). Giá lò vi sóng điện tử bao giờ cũng cao hơn so với dạng thường. Để chọn mua cho gia đình sản phẩm phù hợp bạn có thể tham khảo thêm các tính năng , giá lò vi sóng của từng loại để tránh mua nhầm sản phẩm không ưng ý.

Các tính năng hấp dẫn khác của lò vi sóng

Rã đông thức ăn

Đây là tính năng được các chị em sử dụng nhiều. Tùy vào dạng thức ăn, bạn chỉ cần điều chỉnh khoảng vài phút là đã thể rã đông được thịt, cá. Giúp tiết kiệm thêm thời gian nấu nướng.

Luộc rau củ

Rau, củ, quả được rửa sạch và đặt trong tô (lưu ý tô phải chịu được nhiệt độ của lò vi sóng), cho vào lò, điều chỉnh nhiệt độ khoảng 3 phút nếu là các loại rau thông thường, 5 phút trở lên cho các loại củ cứng như cà rốt, khoai tây. Khi luộc củ quả, cho nước vừa ngập mặt rau củ là vừa, tránh cho quá nhiều nước làm kéo dài thời gian nấu chín.

Luộc thịt

Lò vi sóng còn có tác dụng luộc chín thịt với thời gian nhanh hơn hẳn so với khi nấu thông thường, thịt mềm và chín đều rất ngon miệng, bằng cách dùng tô có nắp đậy thoát hơi, cho nước vào ngập miếng thịt, cài đặt thời gian khoảng 10 phút là thịt chín.

Thịt kho tàu

Thịt sau khi ướp gia vị xong, bọc giấy bảo quản, nấu trong lò vi sóng khoảng 1 phút, lấy ra rồi cho vào tô, đảo đều, đổ nước ngập thịt, lại bọc giấy bảo quản và đun trong khoảng 20 phút với công suất thấp, món thịt kho sẽ mềm, thơm rất ngon miệng. Có thể thay bằng thịt kho trứng, thịt kho nước cốt dừa tùy vào sở thích mỗi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét