Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Bạn đã biết cách sử dụng điện thoại di động an toàn?


Điện thoại di động là một thiết bị dùng để trao đổi thông tin liên lạc được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Ngoài thị trường có rất nhiều dòng điện thoại khác nhau để khách hàng lựa chọn, tuy nhiên các nhà sản xuất vẫn khuyên bạn nên dùng dien thoai chinh hang để tránh gặp phải những rắc rối không cần thiết trong quá trình sử dụng.

Điện thoại di động chưa bao giờ lỗi thời

Những ai yêu công nghệ đều nhận thấy rõ sự khác biệt rất lớn từ những dòng điện thoại trước đó, thiết bị di động này được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như điên thoại cầm tay, cellphone,… Thời kỳ đầu khi mới xuất hiện chiếc điện thoại di động, thiết bị này chỉ có chức năng thoại (gọi đi và nhận cuộc gọi) là chính, sau đó nó được phát triển thêm chức năng nhắn tin. Điện thoại di động phiên bản đời đầu có kiểu dáng rất to, rất khó để mang theo bên mình khi di chuyển và đặc biệt là giá mua điện thoại và cước phí sử dụng là rất cao. Chỉ những người có điều kiện mới có khả năng sở hữu chiếc điện thoại.

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ như hiện nay, điện thoại di động là một sản phẩm công nghệ luôn đi đầu về sự đổi mới và không ngừng nâng cấp đến một phiên bản gần như hoàn hảo để mang đến cho người dùng những tiện ích khi sử dụng.

dien-thoai-di-dong
(nguồn internet)


Điện thoại di động có thực sự an toàn?

Trong quá trình hoạt động, hầu hết những chiếc điện thoại di động đều có chức năng tự động xác định vị trí của nó về cho nhà cung cấp dịch vụ. Ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại smartphone có tích hợp tính năng định vị chính xác cũng như có thể truy cập vào các dữ liệu hình ảnh, tin nhắn và internet,… Vấn đề bảo mật luôn được xem là yếu tố quan trọng được người dùng đặc biệt quan tâm do đó các nhà sản xuất đã thiết kế nhiều phương thức để đảm bảo tất cả các nhu cầu riêng tư của người dùng.

Đa số những tính năng bảo mật cao như nhận diện bằng khuôn mặt, mở máy bằng vân tay,… đều được tính hợp trên chiếc điện thoại smartphone hay điện thoại cao cấp,… đó cũng chính là một trong những lý do mà hầu hết người dùng đều muốn sở hữu chiếc smartphone có công nghệ hiện đại.

Những cách bảo vệ an toàn thông tin trên điện thoại di động

+ Điện thoại di động được xem là vật bất ly thân vì nó chứa nhiều thông tin riêng tư nhạy cảm, vì vậy đừng bao giờ để điện thoại ở nơi khuất tầm nhìn.
+ Cài đặt chế độ mật mã khóa máy và giữ bí mật, thường xuyên thay đổi các thông tin mã khóa an ninh theo yêu cầu của nhà sản xuất điện thoại.
+ Nếu xảy ra tình trạng hư hỏng trong quá trình sử dụng nên chọn các trung tâm bảo hành chính hãng hoặc các cửa hàng có uy tín để sửa chữa, tránh tình trạng rò rỉ thông tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét