Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Một vài công dụng của chiếc lò vi ba có thể bạn chưa biết

Lò vi ba (hay còn gọi là lò vi sóng) là một thiết bị chuyên dùng  ứng dụng vi sóng để làm nóng hoặc nấu chín thức ăn thay vì sử dụng bếp gas hoặc bếp điện từ. Thiết bị này rất đa năng, ngoài những tính năng cơ bản nó còn có những công dụng khác giúp ích rất nhiều cho con người trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Vệ sinh lò vi ba định kỳ giúp máy hoạt động tốt hơn

Trong quá trình sử dụng lò vi ba, những vết bẩn có thể bám vào thành máy, nếu để lâu ngầy không vệ sinh sạch sẽ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Thông thường trong các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất luôn có hướng dẫn nên dọn dẹp, vệ sinh thiết bị theo định kỳ hoặc khi máy quá bẩn để lò được hoạt động tốt hơn.

Việc lau chùi  vệ sinh lò vi ba vô cùng đơn giản, bạn có thể dùng khăn mềm ẩm lau chùi mặt trong và ngoài của lò để lau đi các vết dầu mỡ. Còn đối với mùi thức ăn còn bám vào, bạn hãy vắt thêm vài giọt nước chanh vào chén nước sau đó cho vào lò vi ba đun nóng. Cách này sẽ giúp chiếc lò thêm sạch đẹp và thoáng.

lo-vi-song

Lò vi ba mang đến người dùng rất nhiều tiện ích

Nấu chín thức ăn thức ăn cực nhanh chỉ trong vài phút

Sử dụng lò vi ba để nấu bất kỳ món ăn nào cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoảng thời gian cho công việc nội trợ, giúp người dùng có thêm nhiều thời gian để nghĩ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên, trong quá trình lò vi sóng đang hoạt động bạn cũng nên đảo đều tay những món ăn để tránh hơi nóng tỏa hơi trực tiếp vào một chỗ gây khét, để giữ hơi nóng cho thức ăn thêm ngon bạn tiếp tục để trong lò thêm vài phút sau đó mới lấy ra và dùng.

Lò vi ba làm nóng các loại dầu chăm sóc sức khỏe

Bạn có thể dùng lò vi ba để làm nóng các loại dầu xoa bóp. Thiết bị này còn có chức năng làm ấm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp để khi sử dụng chúng sẽ dễ thẩm thấu hơn. Cho các loại dầu ủ tóc, hấp tóc vào khoảng từ 10 đến 20 giây sẽ giúp tóc thêm mượt mà sau khi gội.  

Làm lỏng mật ong

Mật ong đang sử dụng sau một thời gian dài sẽ bị vón cục, bạn có thể làm lỏng lại mật ong như bình thường bằng cách mở nắp lọ và đặt vào lò vi sóng ở nhiệt độ trung bình trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Lưu ý là bình chứa mật ong phải chịu được nhiệt độ của lò vi ba.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét