Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Những điều cần biết về chiếc lò viba công nghệ mới


Lò viba ra đời với mục đích giúp người dùng tiết kiệm thời gian nấu nướng hàng ngày. Dùng lò để nấu ăn có an toàn cho sức khỏe hay không luôn là vấn đề mà nhiều người lo lắng. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tìm ra một chiếc lò chất lượng trong đó bao gồm sở thích người dùng và giá lò vi sóng.

Lò viba có thực sự an toàn cho sức khỏe?

Thức ăn nấu trong lò viba sẽ được làm chín bằng sóng năng lượng, bước sóng này có khả năng tỏa nhiệt rất nhanh, khi đó thức ăn sẽ được làm chín, hâm nóng nhanh hơn so với cách nấu bằng bếp gas hoặc bếp điện từ thông thường. Lò vi sóng thật sự là một lựa chọn khá hợp lý dành cho người dùng có ít thời gian nấu nướng. Ngoài ra, lượng chất dinh dưỡng có trong thức ăn cũng không hề mất đi nên bạn cứ yên tâm sử dụng.
Một số dòng lò vi sóng cao cấp có chức năng nướng hiện nay còn được trang bị thêm công nghệ inverter giúp tiết kiệm nhiệt lượng. Giá lò vi sóng này khoảng 3,5 triệu đồng trở lên, đắt gấp đôi những mẫu lò viba thông thường.

lo-viba

Bí quyết sử dụng lò viba đúng cách để bảo vệ sức khỏe

+ Không nên sử dụng các loại hộp thức ăn bằng nhựa khi cho chúng vào lò vì nhiệt độ bên trong thường rất cao, có thể làm sản sinh các chất gây ung thư. Bạn nên mua những loại hộp có khả năng chịu được nhiệt cao và an toàn với lò viba.
+ Thức ăn vẫn tiếp tục được nấu chín hẳn trong lò vi sóng ngay cả khi bạn đã tắt chức năng nấu chín vì hơi nóng trong lò vẫn còn tỏa ra. Vì vậy, bạn cần chắc chắn rằng thức ăn đã chín hoàn toàn trước khi bạn lấy chúng ra khỏi lò.
+ Không sử dụng những dụng cụ nấu nướng truyền thống bằng kim loại vì nhiệt lượng sinh ra trong loại lò này khi tiếp xúc kim loại sẽ gây cháy nổ.
+ Trở đều thức ăn thường xuyên khi nấu trong lò để món thức ăn chín đều và ngon hơn.
Để đánh giá mức độ hài lòng về sản phẩm cần phải trải qua quá trình nghiên cứu và chọn lọc kỹ. Giá lò vi sóng càng cao thì công nghệ và tiện ích càng nhiều, việc chọn mua thiết bị dòng phổ thông hay cao cấp còn tùy vào tài chính của người dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét