Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Những điều cần lưu ý khi mua tủ lạnh cho gia đình


Ngày nay, mỗi gia đình đều cố gắng sở hữu ít nhất một chiếc tủ lạnh để phục vụ cho nhu cầu trữ thực phẩm, chế biến thức ăn hàng ngày. Thiết bị làm mát này được chia làm 2 phần chính bao gồm ngăn làm mát và ngăn đông.

Tủ lạnh nên để ở nhiệt độ nào thì phù hợp?

Có thể thấy, khi sử dụng tủ lạnh hàng ngày, người dùng có xu hướng chỉ chọn đúng một chế độ đã được cài đặt sẵn. Có nhiều người rất thắc nhiệt độ tốt nhất của tủ được cài ở mức nào là phù hợp nhất? Hầu hết các gia đình khi lưu trữ thực phẩm đều phân bổ không đều, có khi nhồi nhét quá nhiều, có khi thì trống, điều này gây nên sự hao tốn về điện năng rất lớn trong quá trình vận hành. Nhiệt độ bảo quản thích hợp nhất phụ thuộc vào yếu tố này.

Riêng về ngăn đá (ngăn đông) thì chia làm 2 tầng, một để đựng thực phẩm đông lạnh như thịt cá, còn một là nơi làm nước đá với khay đá rời. Nhiệt độ của ngăn đông phải được để ở mức dưới 0 độ C. Trung bình khoảng -18 độ C vì ở mức nhiệt độ này vi khuẩn sẽ không phát triển được, nên có thể bảo quản được thực phẩm trong thời gian dài.

tu-lanh

Mua tủ lạnh loại nào thì chất lượng

Tủ lạnh hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, một số thương hiệu được nhiều người dùng biết đến như LG, Panasonic, Samsung,… rất được yêu thích. Chất lượng sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều tiêu dùng. Dù cho bạn có mua tủ lạnh loại nào thì cũng cần phải xét đến những tiêu chí sau đây:
+ Thiết kế: những mẫu tủ lạnh có kiểu dáng thiết kế đẹp, sang trọng luôn gây ấn tượng tốt cho người dùng, những dòng tủ lạnh cơ bản hiện nay có thể kể đến: tủ lạnh mini, tủ lạnh 2 ngăn và tủ lớn side by side. Tùy theo không gian nội thất của ngôi nhà, số người sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình một chiếc tủ lạnh có kích cỡ phù hợp.
+ Tiết kiệm điện: là một thiết bị vận hành xuyên suốt, vì thế chẳng ai muốn sử dụng một chiếc tủ lạnh đắt tiền mà hao điện. Một chiếc tủ dùng công nghệ inverter sẽ có thể giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn so với tủ thường. Vì thế, mua tủ lạnh loại này thường là lựa chọn của nhiều gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét