Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Kinh nghiệm sử dụng máy hút bụi bền bỉ và an toàn


Máy hút bụi là sản phẩm chuyên dụng được nhiều người yêu thích, có tác dụng hút sạch bụi bẩn từ sàn nhà, kệ sách, ghế sofa, tủ quần áo,… Máy được thiết kế rất cơ động, đa dạng về kiểu dáng và dễ sử dụng nên rất được yêu thích. Sử dụng thiết bị này bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian dọn dẹp nhà cửa.

Cách sử dụng máy hút bụi hiệu quả

Máy hút bụi có rất nhiều kiểu dáng và chủng loại khác nhau, bao gồm máy hút bụi mini (cầm tay), máy dạng hộp,… mỗi loại đều có cách thức sử dụng riêng, về cơ bản để hoạt động hiệu quả người dùng cần lưu ý những điều sau:
+ Nếu nhà bạn có nhiều tầng hãy ưu tiên hút bụi từ những nơi có vị trí xuống tới những nơi có vị trí thấp.
+ Di chuyển các đầu hút thật chậm trên nhiều vị trí cho đến khi đã hoàn toàn sạch bụi thì mới hút sang khu vực khác.
+ Khu vực phòng khách, cầu thang, sàn bếp,… là những nơi có khá nhiều người đi lại nên bạn cần hút bụi thường xuyên.
+ Các tấm thảm, tấm phủ chăn ga, hay laptop là vị trí mà bụi bẩn bám vào khá nhiều, cần vệ sinh sạch sẽ, trường hợp này nên dùng máy hút bụi mini để sử dụng để tránh làm hỏng đồ dùng.

may-hut-bui

Bảo quản máy hút bụi cẩn thận để dùng lâu hơn

Bất cứ loại đồ dùng gia dụng nào cũng cần có chế độ bảo quản đúng cách theo định kỳ, như vậy tuổi thọ của máy sẽ lâu hơn. Đối với máy hút bụi mini hay máy hút bụi dạng hộp bạn chỉ cần làm sạch màng lọc hoặc thay mới nếu đã qua sử dụng nhiều lần. Nếu máy hoạt động một cách ì ạch thì bạn cần kiểm tra nguyên nhân, trường hợp này có thể do hộp chứa bụi của máy đã đầy, lưu ý khi bụi đã lắp đầy khoảng 2/3 túi thì chúng ta nên đỗ ngay.

Người độc thân nên sử dụng máy hút bụi loại nào?

Điều này còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người, nếu bạn sinh sống ở những căn hộ hay nhà có diện tích rộng thì nên dùng máy hút bụi dạng đứng, có hộp chứa bụi rộng để dễ làm sạch bụi hơn, còn đối với những ai đang độc thân ở trọ thì sử dụng máy hút bụi mini cầm tay là khả thi nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét