Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Chọn mua máy lạnh tiết kiệm điện.

Nhiều người tiêu dùng rất muốn mua may lanh nhưng họ thường lo lắng về tiền điện phải trả hàng tháng. Biết được sự lo lắng đó, nhiều hãng sản xuất điện lạnh cho ra đời các dòng sản phẩm máy lạnh có khả năng tiết kiệm đến 50%, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản tiền điện phải trả hàng tháng, để họ thoải mái hơn trong việc sử dụng máy lạnh để làm mát cho gia đình mình vào những ngày nắng nóng.  Vì vậy ngoài việc chọn loại máy lạnh rẻ, phù hợp với túi tiền của mình thì  yếu tố tiết kiệm điện phải được quan tâm hàng đầu.




1. Chọn loại máy lạnh inverter.

Loại máy lạnh sử dụng công nghệ inverter có khả năng tiết kiệm được một lượng lớn điện năng tiêu thụ (khoảng 40 – 60% điện năng tiêu thụ so với máy lạnh thông thường). Tuy nhiên giá của các dòng may lanh inverter thì đắt hợn nhiều so với máy lạnh thường, nhưng sử dụng trong thời gian lâu dài thì có lợi vê kinh tế hơn.

2. Chọn công suất máy lạnh phù hợp.

Tùy vào điện loại phòng và diện tích của từng căng phòng mà ra chọn lựa loại máy lạnh có công suất phù hợp. Với phòng khách và phòng ngủ ở gia đình thì chọn khoảng 650BTU/h cho một mét vuông, còn với các văn phòng làm việc có nhiều thiết bị tỏa nhiệt thì chọn loại máy lạnh có công suất khoảng 750BTU/h trên một mét vuông.

3. Sử dụng máy lạnh áp dụng công nghệ hiện đại.

Các hãng máy lạnh hiện nay đều áp dụng các công nghệ hiện đại vào các dòng máy lạnh của mình. Với công nghệ Plasmaster của hãng LG ngoài khả năng tiết kiệm điện năng lên đến 60% còn có bộ tạo ion tự vệ sinh sạch máy lạnh, tiêu diết vị khuẩn để tạo ra một không gian trong lành, dễ chị thoái mát, mang đến giải pháp bảo vệ tốt sức khỏe cho người sử dụng.

4. Chọn máy lạnh phù hợp với thời tiết, khí hậu.

Ở miền nam thời tiết nắng nóng quanh năm thì nên chọn loại máy lạnh một chiều, với khí hậu miền bắc thì nên chọn loại điều hòa 2 chiều vừa làm lạnh vào mùa hè nắng nóng vừa sưởi ấm vào mùa đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét