Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Tivi 4K là gì?

Thâm nhập vào thị trường Việt Nam trong những 2 năm trở lại đây, công nghệ màn hình 4K đang làm mưa làm gió và nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng. Ngoài việc đem lại những trải nghiệm hình ảnh mượt mà, sắc nét ra, 4K còn trở thành một xu hướng tìm kiếm của khách hàng khi chọn mua sản phẩm công nghệ, nghe nhìn như tivi, máy quay phim v.v..
Nguồn: Internet

Vậy công nghệ 4K là gì?
Thực tế, 4K được biết đến như độ phân giải màn hình với sức hiển thị vượt trội 3840x21600pixel hoặc 4096x2160pixel và mang đến độ nét với số lượng điểm ảnh gấp 4 lần độ phân giải full HD 1080p (1920x1080pixel). Như vậy hình ảnh sẽ hiển thị thật chi tiết, sắc nét hơn so với độ phân giải của màn hình bình thường.

Công nghệ 4K của LG có gì đặc sắc?
Nếu như các mẫu tivi 4k trên thị trường hiện nay đều tích hợp trên màn hình cong thì hãng LG đã giới thiệu 7 mẫu Tivi màn hình OLED hỗ trợ hiển thị hình ảnh 4K cho phân khúc màn hình phẳng, thiết kế siêu mỏng và mẫu màn hình cong. Đặc biệt là mẫu màn hình tự cong tùy theo ý thích của mình. Ngoài ra, tại ngày hội công nghệ CES 2015 vừa qua, LG đã cho ra đời những chiếc TV 4K cho sự vượt trội về độ phân giải hình ảnh, công nghệ độc quyền giúp tivi hiển thị luôn đạt chất lượng cao nhất tích hợp công nghệ 3D tiên tiến nhất, giảm bớt hiện tượng rung, nhòe khi chuyển từ chế độ 2D sang 3D.

Giao diện thông minh:
Nếu như ở các loại điện thoại đều định hướng riêng cho mình hệ điều hành phù hợp thì ở phân khúc tv đặc biệt là các dòng tv 4K của LG đều sử dụng hệ điều hành WebOS. Người tiêu dùng có thể dễ dàng truy cập nhanh các ứng dụng có sẵn để theo dõi các nội dung đang được trình chiếu trên TV. Ngoài ra, việc kết nội internet cũng khá dễ dàng và nhanh chóng thông qua hệ đều hành WebOS sẽ biến tv thông minh của  bạn thành trung tâm giải trí của cả gia đình.

LG và cuộc chơi tivi 4K tại Việt Nam:
Nắm rõ nhu cầu thị trường cũng như phân khúc rõ khách hàng mục tiêu, LG có tham vọng sẽ phổ biến tivi 4k tại Việt Nam bằng việc đưa tất cả các dòng sản phẩm công nghệ này về Việt Nam. Ngoài ra, việc thiết kế dòng tivi 4K có kích thước nhỏ từ 42-49 inch  nhằm phù hợp với diện tích phòng khách của các căn hộ ở Việt Nam cũng được chú trọng. Qua đó, kết hợp với các hình khuyến mại kích cầu người mua nhân dịp cuối năm như tặng điện thoại LG có khả năng quay film 4K khi mua TV LG kích cỡ từ 65 inch trở lên cũng thu hút khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới nhất của mình.

Được xem là công nghệ của tương lai tivi 4K hứa hẹn sẽ là điểm nóng trong công nghệ tivi trong tương lai không xa khi ngày nay, tivi 4K chỉ dừng ở bước ra mắt người tiêu dùng. Để phát triển và phổ biến loại công nghệ này thì các chương trình tivi hiện nay phải được sản xuất  với độ phân giải cao để đáp ứng được nhu cầu cũng như tối ưu hóa ti vi 4K cho hình ảnh sắc nét, mượt mà nhất. Song song phát triển với tivi 4K, điện thoại, máy quay phim và các thiết bị khác cũng được trang bị và phổ biến ra thị trường nhằm xây dựng một vòng tròn phát triển khép kín của công nghệ tương lai này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét