Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Những tác dụng bất ngờ của lò vi sóng

Là cứu cánh của người bận rộn, lò vi sóng được biết đến như đồ điện gia dụng dùng để hâm nóng thức ăn, rã đông hoặc nấu nướng đơn giản trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, có một vài công dụng nhỏ thiết thực giúp ích cho cuộc sống có thể bạn chưa biết đấy!

1. Vắt cam và chanh ra nhiều nước:
Cam hoặc chanh để lâu ngày trong tủ lạnh thường rất cứng nên khó vắt và cho ra ít nước. Để vắt chanh hoặc cam dễ dàng và cho nhiều nước hơn, bạn nên để chúng vào lò vi sóng và quay khoảng 20 giây trước khi vắt.

2. Khử mùi và khử trung miếng bọt biển:
Miếng bọt biển thường có mùi và không sử dụng được sau một thời gian dài sử dụng, bạn đừng vội quăng đi mà hãy cho vào đó một ít giấm loãng hoặc nước chanh và cho vào lò vi sóng quay trong vòng 1 phút ở nhiệt độ cao. Phương pháp này sẽ giúp bạn có được miếng bọt biển sạch khuẩn và mùi khó chịu đấy!

3. Khử trùng thớt nhựa:
Thớt là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong căn bếp nhà bạn, để khử trùng thớt nhựa sau thời gian dài sử dụng, bạn nên sử dụng một lát chanh chà sát bề mặt thớt rồi cho vào lò vi sóng trong vòng 1 phút để được diệt khuẩn và khử trùng tốt hơn.

4. Làm ấm các mỹ phẩm làm đẹp:
Ngoài  tác dụng trong nấu nướng ra, lò vi sóng còn được sử dụng để làm ấm các mỹ phẩm làm đẹp nhằm cho hiệu quả tuyệt vời hơn. Bạn hãy thử cho kem ủ tóc, các loại mặt nạ dưỡng ẩm, dưỡng chất vào lò vi sóng quay từ 10 -20 giây, các loại mỹ phẩm này sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da và tóc hơn.

5. Làm lỏng mật ong
Mật ong để trong tủ lạnh hoặc qua 1 thời gian dài sẽ dễ bị đóng cục, bạn hãy mở nắp lọ mật ong và đặt vào lò vi sóng ở nhiệt độ trung bình từ 30 giây đến 1 phút làm lỏng mật ong.

6. Hâm nóng dầu xanh và dầu nóng:
Cũng như mỹ phẩm, để dầu xanh hoặc dầu nóng thẩm thấu vào da tốt hơn cũng như phát huy công dụng nhanh hơn, bạn đừng quên cho vào lo vi song ở nhiệt độ trung bình từ 1 -2 phút nhé. Lưu ý không áp dụng đối với các loại dầu đựng trong chai lọ có vỏ kim loại.

7. Nấu rau:
Thông thường, để nấu rau bạn phải đun sôi nước và luộc rau. Nay với lò vi sóng, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món rau nấu ngon mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Tùy vào mỗi loại rau khác nhau mà thời gian nấu bằng lò vi sóng khác nhau. Đối với các loại rau thân mềm như cải,  bó xôi v.v… thời gian nấu chính khoảng 30-40 giây. Còn đối với các loại thân giòn như cà rốt, củ cải thì cần khoảng 4 phút để thực phẩm chín đều.
Bạn quan tâm: lò vi sóng loại nào tốt

8. Tiết kiệm thời gian cho món nướng:
Để tiết kiệm thời gian cho các món nướng lâu chín, bạn có thể cho thực phẩm vào lò vi sóng để quay sơ và lấy ra nướng trên vỉ nướng. Như vậy món ăn sẽ được chín đều bên trong mà rám giòn bên ngoài.

9. Ủ bột bánh mì:
Để làm món bánh mì ngon lành tại nhà, công đoạn ủ bột thường tốn khá nhiều thời gian, nay với lò vi sóng, bạn có thể dễ dàng làm ra mẻ bánh mì chỉ trong vòng 15 phút. Cho bột vào bát lớn và phủ 1 lớp nhựa mỏng, đặt 1 ly nước bên cạnh. Bật lò ở mức công suất thất nhất khoảng 10% trong 3 phút. Sau đó bạn tiếp tục đun nóng thêm khoảng 3 phút nữa và để trong lò 6 phút, bột sẽ nở gấp đôi so với ban đầu.

10. Các món ăn từ khoai tây:
Để làm chín khoai, bạn nãy dùng nĩa châm lỗ đều khắp củ khoai tây rồi cho vào lò vi sóng quay trong vòng 2 phút sau đó lật mặt sau và quay tiếp khoảng 2 đến 3 phút cho khoai chín đều. Đối với món khoai tây nghiền, việc đầu tiên bạn hãy hâm nóng sữa bằng lò trước khi trộn với khoai để món khoai tây nghiền không bị lạnh. Sử dụng lò vi sóng nướng khoai không chỉ tiết kiệm thời gian rất nhiều mà củ khoai còn vàng giòn, ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét