Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Những xu hướng công nghệ di động trong năm 2015

Sau một năm rất thành công của các thiết bị mỏng, pin khủng và màn chào sân của các thiết bị đeo tay thì nay các người tiêu dùng đã đưa ra những dự đoán về công nghệ hot trong năm 2015 với những thay đổi về hàng loạt lĩnh vực như dien thoai di dong, máy tính xách tay, tablet cho đến cả các ứng dụng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.

Nguồn: Internet

1. Điện thoại và máy tính bảng:
Đây được xem là hai mặt hàng được nhiều người quan tâm nhất hiện nay, đặc biệt là các tín đồ công nghệ.  Cũng như những năm trước, điện thoại cảm ứng và máy tính bảng có kích thước ngày càng lớn, kiểu dáng đẹp, mỏng, hoạt động bền bỉ và camera sắc nét sẽ là xu hướng chủ đạo trong năm 2015. Kế thừa những đặc tính của năm 2014, có thể những đặc điểm này sẽ được nhân rộng lên cùng với màn hình cong,  điện thoại tự lắp ráp, hoạt động bền bỉ ngay cả trong môi trường nước.
Apple sẽ làm gì khi miếng bánh béo bở máy tính bảng luôn dẫn đầu thị trường dần bị rơi vào tay của các nhà sản xuất khác sử dụng hệ điều hành Android? Có lẽ một Ipad pro sẽ xuất hiện với thiết kế sang trọng, mỏng, đẹp hơn sẽ níu chân người tiêu dùng chăng?

2. Hệ điều hành:
Năm 2015 sẽ là năm chủ đạo và chứng kiến sự lên ngôi của của hệ điều hành windows 10 khi Microsoft có ý định sẽ tung ra vào giữa năm nay để thăm dò ý kiến của người tiêu dùng cho các ý tưởng hệ điều hành trên các dòng điện thoại thông minh, máy tính bảng v.v.. Tuy nhiên để có thể đuổi kịp IOS và Android thì có lẽ Microsoft phải làm một điều gì đó khác biệt, tạo dựng hệ thống ứng dụng phong phú để cạnh tranh với 2 ông lớn này.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Tizen, một hệ điều hành được thai nghén từ rất lâu và là quân át chủ bài của Samsung để tách khỏi cái bóng quá lớn của ông trùm Android đang được thử nghiệm trên một số thiết bị di động mới của Samsung. Như vậy con số trên đường đua các hệ điều hành sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với sự có mặt của các tân binh cũng như các ông lớn trong làn công nghệ.

3. Laptop và máy tính để bàn:
Nếu như máy tính bị sụt giảm thị phần bởi laptop và máy tính bảng thì năm 2015  các nhà sản xuất sẽ tập trung vào cấu hình, đồ họa, man hinh may tinh cũng như thiết kế thon gọn để đánh vào thị phần game thủ, đồ họa viên v..v… với mức giá tốt. Hiện tại, để sở hữu một laptop không còn quá khó khăn khi chỉ cần 8tr bạn có thể sở hữu cấu hình i3, ram 4gb cũng với 500GB ổ cứng. 2015, các dòng laptop cũng sẽ có giá rất tốt và sở hữu nhiều công nghệ mới như cảm ứng màn hình, tích hợp hệ điều hành windows 8.1, bộ vi xử lý mạnh mẽ, hình ảnh sắc nét… Có thể nói đây là một năm dành cho máy tính để bàn và laptop tiếp cận người dùng phổ thông với mức giá phù hợp.

4. Thiết bị đeo tay:
Với sự trình làng các thiết bị đeo tay vào năm 2014 của các hãng điện tử thì năm 2015 thiết bị đeo tay sẽ phổ biến trong làng công nghệ và đến tay người dùng. Sự xuất hiện của Iwatch trong vài tháng tới sẽ tạo sự chú ý của người tiêu dùng vào thị trường đồng hồ thông minh mở ra một hướng đi mới cho các nhà sản xuất thiết bị phụ trợ, các nhà sản xuất trên đường đua mới này. Theo đó, đồng hồ thông minh sẽ không còn chỉ tích hợp các tính năng theo dõi chỉ số sức khỏe hoặc vận động của người tiêu dùng nữa mà có thể có những bước tiến xa hơn trong tương lai. Ngoài ra, có thể các thiết bị đeo thực tế ảo, kính thông minh cũng dần được ra mắt và tiếp cận người tiêu dùng để phát triển thành một cộng đồng đông đảo hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét