Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Sử dụng điều hòa đúng cách, bạn đã biết chưa?

Trong những ngày nắng nóng và oi bức thì may dieu hoa nhiệt độ thự sự là cơn cứu cánh cho tất cả mọi người. Tuy nhiên để sử dụng đều hòa đúng cách và khoa học thì không phải ai cũng biết.  Vậy sử dụng điều hòa như thế nào là đúng cách để giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ, nâng cao tuổi thọ cho máy và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những bí kíp để sử dụng máy điều hòa đúng cách.





Sử dụng điều khiển từ xa để tắt/ mở máy điều hòa trước khi tắt nguồn điện trong nhà. Và chỉ nên bật lại điều hòa sau khi tắt ít nhất 10 phút, tuyệt đối không nên sử dụng điều khiển để tắt bật liên tục, việc này có thể dẫn tới tình trạng hư hại máy điều hòa.

Nhằm tránh hiện tượng sốc nhiệt, bạn không nên để nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời cũng như không tiếp xúc ngay với máy điều hòa trong khi cơ thể đang tỏa nhiệt, đổ mồ hôi sau khi vận động mạnh hoặc cơ thể bị ốm, ho và sổ mũi. 

Đối với trẻ em, hạn chế ngồi phòng máy lạnh quá 4 hoặc 5 tiếng, nếu trong hoàng cảnh bắt buộc, nên cho trẻ ra ngoài trời và tắt điều hòa nhiệt độ, không để trẻ ngồi dưới máy điều hòa nơi có luồn hơi thổi mạnh và nhiệt độ trong phòng quá thấp.

Để tiết kiệm điện năng, nên đóng kín phòng khi sử dụng điều hòa để tránh tình trạng máy chạy liên tục và thất thoát nhiệt. Với mức tiêu thụ điện năng lớn (chiếm 15% tổng lượng điện tiêu thụ trong gia đình), điều hòa được xem là nguyên nhân gây hao điện nhất trong các thiết bị điện trong nhà. Nếu có thể, bạn nên sử dụng các loại may lanh hoac máy điều hòa tiết kiệm để tiết kiệm chi phí điện hàng tháng cho gia đình mình.

Thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh máy điều hòa để nâng cao tuổi thọ cho máy đồng thời hạn chế bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn lưu trú trong điều hòa ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Tắt điều hòa ngay khi không sử dụng hoặc ra ngoài nhằm đảm bảo an toàn về nguồn điện và tránh lãng phí điện.

Không nên bước vào phòng đang mở điều hòa sau khi tắm xong vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể gây tai biến.

Trên đây là một số lưu ý dành cho bạn để sử dụng điều hòa đúng cách và bảo vệ sức khỏe cho người thân cũng như chính bản thân của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét