Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Các tip sử dụng lò vi sóng đúng cách

Cũng như bao đồ điện gia dụng khác, lò vi sóng là một phát minh được nhiều gia đình hiện đại yêu thích bởi tính tiện lợi mà lò vi sóng đem lại cho cuộc sống bận rộn. Cộng nghệ hiện đại càng giúp con người tiết kiệm được nhiều thơi gian để chăm sóc bản thân và gia đình mình nhưng bên cạnh đó, để phù hợp với xu hướng hiện đại tiên tiến, đồng thời bạn cũng phải biết cách sử dụng các thiết bị điện gia dụng trong gia đình một cách hợp lý để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Dưới đây là một số lời khuyên nên và không nên khi sử dụng lò vi sóng đúng cách để giúp bạn bảo vệ gia đình mình cũng như sử dụng lò vi sóng một cách hợp lý, khoa học.



Nguồn: Internet

Theo công dụng của lò vi sóng, hầu hết người tiêu dùng thường dùng lò vi sóng cho việc hâm nóng thức ăn, làm một vài món ăn đơn giản… trên thực tế, trong quá trình bỏ thức ăn vào lò vi sóng, bạn cũng cần phải chú ý đến các nguyên tắc về an toàn sau:

- Không sử dụng hộp kim loại để hâm nóng thức ăn vì có thể gây cháy nổ, xẹt lửa và hỏa hoạn.

- Mọi dụng cụ đựng đồ ăn mà bạn cho vào lò vi sóng dù là nhựa hay thủy tinh đều phải thuộc diện 
các dụng cụ “Được phép” sử dụng và an toàn với lò vi sóng.

- Không sử dụng các loại đồ nhựa bình thường hoặc thủy tinh không chịu nhiệt vào lò vi sóng vì sẽ gây biến dạng và sinh ra các chất độc hại có hại cho sức khỏe.

- Không dùng túi nilong bọc thực phẩm cho vào lò vi sóng, nhiệt độ trong lò vi sóng sẽ làm chảy bảo và sinh các chất độc hại khác.

- Không nên quay, chiên trong lò vi sóng vì đầu mỡ sẽ bắn ra ngoài ở nhiệt độ cao dễ gây cháy nổ.

- Trong trường hợp xảy ra cháy nổ, tuyệt đối không nên mở cửa lò vi sóng mà phải ngắt nguồn điện rồi mới từ từ mở cửa lò.

- Không bật lò vi sóng khi chưa đóng khít cửa hoặc cửa bị hỏng.

- Không nên hâm đồ ăn trong lò vi sóng quá lâu. Đối với thực phẩm đông lạnh được đưa vào lò vi sóng để rã đông nếu để quá 2 tiếng không lấy ra thì nên vứt bỏ để tránh bị ngộ độc thực phẩm.

- Thực phẩm khi được ra đông thì không nên cho lại vào tủ lạnh vì sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn.

- Sử dụng nắp đậy nhựa an toàn với lò vi sóng để đậy thức ăn. Ngoài ra nên để hở một góc để giúp hơi nước bay ra tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.

- Không nên sử dụng đĩa thủy tinh, gốm sứ có chứa kim loại trong lò vi sóng. Để kiểm tra xem đĩa của bạn có thực sự an toàn khi sử dụng không hãy đặt một cốc nước và đĩa vào lò vi sóng. Đun 100% công suất trong 1 phút, nếu nước nóng lên mà đĩa vẫn mát thì đĩa có thể sử dụng an toàn. Còn nếu đĩa nóng lên nghĩa là nó đã chứa chì hoặc kim loại.

- Thực phẩm sau khi rã đông trong lò vi sóng cần phải được nấu ngay vì trong quá trình rã đông thực phẩm đã chín một phần nếu không nấu ngay vi khuẩn sẽ phát triển trong đó.

Với những mẹo nhỏ trên, bạn sẽ biết cách sử dụng lò vi sóng một cách hợp lý và an toàn cho cả nhà mình đấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét