Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Tiêu chí để chọn mua Tivi LCD có chất lượng hình ảnh tốt

Bỏ ra một khoảng tiền lớn để mua một chiếc tivi thì bạn nên tiền hiểu thật kỹ càng trước khi mua. Với những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua cho mình một chiêc tivi chất lượng tốt nhất.

Thông thường, khi đi mua tivi lcd người dùng chỉ chú trọng đến các thông số kỹ thuât, chất lượng xử lý hình ảnh . . . Tuy nhiên, nhưng thông số này không nói lên hết được chất lượng hình ảnh. Nếu bạn muốn mua một chiếc tivi thật sự chất lượng thì bạn nên trực tiếp xem, đánh giá và so sánh thực tế giữa các dòng tivi khác nhau theo một số tiêu chí dưới đây.



Kiểm tra độ sâu, độ tương phản của màn hình.

Khi đi mua tivi, bạn sẽ được nhân viên tư vấn cho bạn nên chọn mua dòng tivi nào có độ tương phản càng cao càng tốt. Với những tivi có độ tương phản cao cho ra hình ảnh sắc nét hơn và chi tiết hơn, thể hiện rõ nét ở những hình ảnh tươi sáng và tối đen cùng lúc.

Bạn nên đến những cửa hàng để xem nhiều tivi cùng trình chiếu một đoạn phim để so sáng chất lượng hình ảnh, độ tương phản trên từng dòng tivi khác nhau. Tivi nào có dải màu đen hơn, thể hiện những gam màu tối chính xác hơn thì dòng tivi đó tốt hơn.

Kiểm tra độ phân giải.

Các dòng tivi lcd có độ phân giải càng lớn cho ra chất lượng hình ảnh càng mịn hơn, chân thực và rõ nét hơn. Độ phân giải được nhà sản xuất ghi rõ thông tin trên mỗi dòng sản phẩm.

Kiểm tra màu sắc hình ảnh.

Thông thường, về màu sắc thì không có thông số nào phản ánh chính xác được mà chỉ dựa vào những công nghệ tái tạo màu do các nhà sản xuất áp dụng vào. Tuy nhiên, những công nghê đó cũng chưa chắt phản ảnh chính xác được mà bạn cần phải so sánh và đánh giá bằng mắt.

Kiểm tra độ sáng tối.

Độ sáng tối thường chỉ được những người am hiểu về các dòng tivi quan tâm, còn những người không am hiểu thì rất ít quan tâm đến tiêu chí này. Các dòng tivi LCD thường có độ sáng tối không tốt. Độ sáng tối không tốt ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh và độ bền của máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét