Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Bạn đã biết sử dụng tủ lạnh đúng cách?


Tủ lạnh, máy giặt và điều hòa là những thiết bị điện gia dụng quen thuộc trong ngôi nhà bạn. Với mức độ phổ biến của các loại thiết bị điện kia trong cuộc sống , bạn dễ dàng sử dụng chúng với các thao tác cơ bản, tuy nhiên, đó chưa hẳn là tất cả khi phần lớn người tiêu dùng vẫn chưa nắm rõ cách sử dụng các công cụ này một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Trong bài viết này, bạn sẽ học hỏi được một vài tips nhỏ trong cách sử dụng và bảo quản tủ lạnh trong nhà đấy!


Cũng như các thiết bị điện khác, sử dụng tu lanh đúng cách không chỉ giúp bảo quản tốt thức ăn mà còn tăng tuổi thọ của máy và tiết kiệm điện. Để bảo quản thực phẩm an toàn và tươi tốt hơn, bạn cần chú ý những bước sau đây:

• Các loại thịt động vật và thức ăn chín cần bảo quản phải để vào ngăn đông lạnh nơi nhiệt độ thấp hơn ( -6oC…-12oc – 18oC).

• Để tủ lạnh không bị vi khuẩn và có mùi, nên làm sạch thực phẩm trước khi cho vào tủ.

• Bảo quản các loại rau củ dưới 6-10oC, để rau củ được tươi tốt và tránh bị nhanh khô héo , bạn nên cho rau củ vào bao ny lông hoặc hộp đậy có nắp kính để chống bay hơi bề mặt cũng như làm giảm mùi vị và chất lượng.

• Đối với các loại rau củ và thực phẩm cần bảo quản trong thời gian ngắn nên được cát ở ngăn dưới của tủ lạnh.

• Đặc biệt đối với các loại thực phẩm có mùi đặc trưng như bơ, sữa, thịt, cá hoặc các loại canh, mặn, kho cần được cất kĩ và túi ny lông hoặc hộp có nắp đậy kín rồi mới cho vào tủ lạnh tránh trường hợp thức ăn bị thiu nếu không cất kĩ.

• Đối với ngăn đá trên tủ lạnh để tránh bị lấy đá khó nên sử dụng lớp nhựa phía dưới tủ lạnh và đặt khay lên, khi cho nước vào cần lau khô đáy của khay và sàn.

• Để tăng tuổi thọ cho tủ lạnh, bạn cần để chế độ Thermostat về vị trí on hoặc off  15-30 phút  sau đó đóng mạch cho tủ lạnh chạy bình thường.

• Thường xuyên vệ sinh máy giặt bằng cách chuyển chết độ Thermostar từ vị trí On hoặc Off để ngắt điện tủ lạnh và rút nguồn, vệ sinh cách khay đựng thực phẩm, giá đỡ. Phá tuyết đối với  ngăn đá và sử dụng chậu nước ,khăn bông sạch để vệ sinh trong và ngoài tủ lạnh.

• Lau bụi sạch giàn nóng  lốc bằng vải mềm, làm sạch gầm, chân tủ lạnh và các khe rãnh. Mở cửa tủ từ 30 đến 40 phút cho thông thoáng.

• Không mở cửa tủ nhiều lần và thời gian mở tủ lâu quá mức cần thiết kể giảm thiểu tiêu hao điện năng của tủ lạnh.

• Khi sử dụng tủ lạnh bạn không nên để tay quá bẩn  (dính dầu mỡ), đặt tủ lạnh ở nơi khô ráo, ít bụi và thoáng gió và cách tường 10 cm. Không để các chất có nồng độ mặn và axit cao gây ăn mò tủ đặc biệt là chất cháy nổ.
Trên đây là những mẹo nhỏ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày để giúp bạn bảo quản thực phẩm và tăng tuổi thọ cho tủ lạnh cao cấp mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét