Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Sử dụng máy điều hòa nhiệt độ đúng cách sẽ bảo vệ sức khỏe người dùng


Máy điều hòa nhiệt độ hay còn gọi là máy lạnh, là thiết bị để điều hòa không khí phổ biến trong hẩu hết những hộ gia đình Việt. Hệ thống làm lạnh của máy điều hòa sẽ tỏa không khí lạnh, cũng như hút ẩm, làm khô và tạo khí oxi để duy trì nhiệt độ, áp suất trong phòng. Giúp không khí trở nên điều hòa, dễ chịu hơn khi nhiệt độ bên ngoài đang cao.

Máy điều hòa nhiệt độ có 2 loại: máy điều hòa 1 chiều và máy điều hòa 2 chiều

Thông thường, tại khu vực miền Bắc thời tiết sẽ lạnh hơn vào mùa Đông và ấm áp vào mùa hạ. Do đó, người dùng đa số chọn mua máy điều hòa nhiệt độ 2 chiều, máy sẽ có chức năng điều hòa nhiệt độ trong phòng kín, cân bằng nhiệt độ bên trong, nếu không khí bên trong quá lạnh máy sẽ tự động đổi chiều sưởi ấm. Khu vực miền Nam có khí hậu ôn hòa hơn, ấm áp gần như quanh năm nên thường khách hàng đặt mua thường là loại máy điều hòa 1 chiều, loại máy này có chỉ có tác dụng chính là làm lạnh.

máy điều hòa nhiệt độ LG

Khí hậu Việt Nam tại các vùng miền hoàn toàn không giống nhau, nên việc chọn mua loại máy lạnh còn phụ thuộc vào nhiệt độ của từng mùa và từng vùng. Lời khuyên của một số chuyên gia là nếu gia đình có người già và trẻ nhỏ thì nên chọn máy điều hòa 2 chiều sẽ tốt hơn. Vì nó giúp cân bằng nhiệt độ chung của căn phòng, giúp đề kháng sức khỏe. Tiết kiệm hơn nhiều so với dùng máy sưởi khi trời lạnh.

Việc lắp đặt máy điều hòa nhiệt độ cần phải tính thật chính xác

Thông thường việc lắp đặt máy lạnh sẽ được dựa trên cách tính công suất để chọn loại máy cho phù hợp. Việc tính toán thật tỉ mỉ chính xác sẽ giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi mua máy lạnh.
Thông thường, để tiết kiệm điện năng, người dùng có thể chọn máy lạnh inverter. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng về dòng máy điều hòa nhiệt độ. Máy điều hòa 2 chiều và dòng máy lạnh inverter thường có giá cao hơn chút so với máy lạnh thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét