Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Điều gì tạo nên chiếc điện thoại smartphone hoàn hảo như hiện nay?


Dien thoai smartphone xuất hiện ban đầu ở Mỹ với tên gọi là cell phone, chủ yếu dùng để thực hiện cuộc gọi, thiết bị này kết hợp với PDA (thiết bị hỗ trợ cá nhân kỹ thuật số) dùng để lưu danh bạ và những danh sách công việc, có thể đồng bộ dữ liệu với máy tính cá nhân một cách dễ dàng. Về sau, điện thoại còn được bổ sung công nghệ kết nối không dây, có thể gửi nhận tin nhắn, email. Tất cả tạo nên một chiếc dien thoai smartphone hoàn chỉnh như hiện nay.

Điện thoại smartphone với điện thoại di động có gì khác biệt?

Dien thoai smartphone được xem là chiếc điện thoại di động cao cấp, model smartphone hiện dại ngày nay có rất nhiều tính năng cao cấp: vừa là chiếc máy nghe nhạc chất lượng, vừa có chức năng chụp ảnh với camera có độ phân giải cao, lướt web trên di động một cách mượt mà, giao diện chuẩn mobile, hệ thống định vị GPS, có thể kết nối Wi-Fi và internet với tốc độ cao.

dien-thoai-smartphone
điện thoại smartphone Lg


Có thể hiểu “smartphone” là một thuật ngữ dùng để chỉ những chiếc điện thoại đa năng, chứa nhiều tính năng giải trí và tính năng hỗ trợ công việc thường ngày. Điều này khác hẳn với một chiếc điện thoại di động thông thường chỉ có dùng để trao đổi thông tin qua cuộc gọi và một số ứng dụng cơ bản như lịch, đồng hồ,… Có thể nói dien thoai smartphone là phiên bản hoàn hảo của chiếc điện thoại di động cơ bản.

Những tính năng đặc biệt chỉ có ở điện thoại smartphone

+ Hệ điều hành: mỗi thương hiệu dien thoai smartphone sử dụng một hệ điều hành khác nhau. Tại Việt Nam có rất nhiều hệ điều hành phổ biến được sử dụng đến như Iphone sử dụng hệ điều hành iOS; Lg, Samsung, HTC sử dụng hệ điều hành Android; BlackBerry sử dụng BlackBerry OS,…

+ Ứng dụng (Apps): Xu hướng tạo apps đã trở nên rất quen thuộc đối với một số ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp. Ngoài ra, các ứng dụng giải trí hàng đầu trên dien thoai smartphone như nghe nhạc mp3, chụp ảnh, mua sắm online luôn được tích hợp sẵn trong kho ứng dụng. Cần sử dụng dịch vụ gì bạn có thể chọn tải về là được. Những ứng dụng của điện thoại di động thông minh về quản lý tài chính, theo dõi sức khỏe,… cũng đang tạo được nhiều ấn tượng cho người dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét