Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Những đặc điểm chính của dòng điện thoại cảm ứng


Điện thoại cảm ứng còn được gọi là điện thoại smartphone là dòng điện thoại phổ biến nhất trên thị trường công nghệ hiện nay. Điện thoại sử dụng cảm ứng điện dung, đây là công nghệ không thể thiểu trên các dòng điện thoại thông minh hay máy tính bảng (tablet).

Điện thoại cảm ứng sử dụng công nghệ gì?

Khác với cac loai dien thoai phổ thông khác trên thị trường, điện thoại cảm ứng sử dụng công nghệ cảm ứng dựa trên những thay đổi của điện tích trên màn hình khi có tay người chạm vào. Đây là bước tiến mới trước những công nghệ cảm ứng trước đó như cảm ứng điện trở và cảm ứng hồng ngoại.

Ưu điểm của điện thoại cảm ứng so với điện thoại

Màn hình dòng điện thoại có bàn phím nổi được thiết kế khá nhỏ, không có quá nhiều ứng dụng giải trí như điện thoại cảm ứng, đa phần đây là dòng điện thoại đã lỗi thời, khi sử dụng điện thoại có bàn phím nổi, người dùng cần thao tác nhiều lần khi thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin,… rất bất tiện.

điện thoại cảm ứng O2

Với điện thoại cảm ứng bạn chỉ cần thao tác nhẹ nhàng bằng các ngón tay trên màn hình thì các chức năng trên máy sẽ được kích hoạt theo ý bạn. Cảm ứng được tích hợp sử dụng có tên là cảm ứng đa điểm.

Một ưu điểm khác của dòng điện thoại cảm ứng so với cac loai dien thoai khác đó là tuổi thọ của màn hình rất cao, độ sáng của màn hình cũng có độ sáng hơn

Sự xuất hiện của điện thoại cảm ứng ở Việt Nam là bước đột phá mới

Vào năm 2003-2004 tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện dòng điện thoại cảm ứng đầu tiên của HTC có tên là O2, thiết bị cầm tay này được gắn angten và sử dụng bút cảm ứng trông rất duyên dáng. Đây là dòng điện thoại làm say mê giới trẻ một thời. Dần sau đó, lần lượt các hãng dòng điện thoại cảm ứng mới của Sony Ericsson, Nokia ra đời với nhiều phiên bản nâng cấp cực đẹp và đa tính năng.

Đến cuối năm 2006 Nokia trình làng mẫu di động được xem là đa năng nhất là N95, đây là phiên bản được xem là hoàn hảo nhất thời điểm đó, nó có khả năng kết nối 3G, wifi, GPS, camera hỗ trợ lên đến 5 Megapixel.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét