Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Nguyên tắc hoạt động chung của điều hòa inverter người dùng cần biết


Điều hòa inverter hay còn gọi là may lanh inverter là dòng máy lạnh sử dụng công nghệ hiện đại kĩ thuật số. Việc điều tiết độ lạnh trong phòng của máy lạnh được kiểm soát thông qua bộ mạch điện tử vi xử lí thông minh thay cho công nghệ sử dụng rờ le cảm biến nhiệt của các dòng máy lạnh thông thường. Đây là dòng máy sử dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Nguyên tắc hoạt động chung của điều hòa inverter

Điều hòa inverter cũng như điều hòa thông thường đều hoạt động theo nguyên tắc chung là nén hơi lạnh hoạt động theo chu trình.Tuy nhiên, nhiệt độ và khả năng làm lạnh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhiệt độ bên trong phòng, nhiệt độ bên ngoài và độ ẩm chung.
Quan sát kỹ ta có thể thấy rõ nếu nhiệt độ bên ngoài càng cao (nóng) thì điện năng tiêu thụ sẽ tăng lên nhiều và nhiệt độ bên trong căn phòng cũng sẽ bị giảm.

điều hòa inverter LG

Ưu điểm của dòng điều hòa inverter

Nhắc đến máy điều hòa inverter người ta thường nhắc đến khả năng tiết kiệm hiệu quả, theo nghiên cứu đối với dòng may lanh inverter này thì mức tiết kiệm điện năng giao động trong khoảng từ 30 -50%.
Để tạo không khí dễ chịu trong phòng máy lạnh inverter nhà sản xuất đã trang bị thêm khả năng khử mùi, không khí sẽ trở nên thoáng mát và dễ chịu.

Dòng máy lạnh inverter ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam

Đối với dòng may lanh inverter hiện nay thì giá thành sẽ cao hơn so với dòng máy lạnh thông thường, tuy nhiên chất lượng và khả năng tiết kiệm điện là rất đáng ghi nhận. Chế độ bảo hành của dòng máy lạnh này lên 10 năm hơn.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa inverter

Khi nhiệt độ lạnh trong phòng đang ở mức tốt nhất bạn không nên tắt máy lạnh sau đó mở lại, đó là một cách làm sai lầm khiến cho điện năng tiêu thụ không giảm mà còn tăng lên. Tốt nhất là nên duy trì nhiệt độ trong phòng ở một mức độ cho phép như vậy máy lạnh sẽ hoạt độn ổn định hơn. Cần tham khảo thêm về cách sử dụng máy lạnh inverter để giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét