Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Màn hình máy tính được cải tiến và có nhiều loại phổ biến


Màn hình máy tính là thiết bị điện tử gắn liền với máy tính với mục đích chính là hiển thị và giao tiếp giữa người sử dụng với máy tính. Thông thường, màn hình máy tính là bộ phận có cấu tạo và liên kết chặt chẽ với các PC (dạng máy tính cá nhân). Được cài đặt sẵn thông số kỹ thuật, tuy nhiên ta có thể điều chỉnh lại cho tương thích với người dùng.

Màn hình máy tính được cải tiến và có nhiều loại phổ biến

Ngoài chức năng hiển thị là chính, màn hình máy tính còn có thêm vài chức năng khác mà không phải ai cũng biết đến.
Webcam: thường khi nhắc đến webcam người ta liên tưởng ngay đến con mắt camera của máy tính, sau khi được cải tiến webcam sẽ được tích hợp sẵn model. Nếu người dùng thường xuyên dùng dịch vụ chat trực tuyến thì có thể kết hợp giữa micro, webcam và loa sẽ hỗ trợ rất nhiều cho cuộc đối thoại.
Loa: một số dạng loa được cài ngay phía sau màn hình.

màn hình máy tính (nguồn: internet)


Giá màn hình máy tính còn tùy thuộc vào từng loại máy tính.

Thị trường hiện nay phổ biến vài loại màn hình máy tính cơ bản mà khách hàng quan tâm. Những năm đầu thập kỷ 90, khi máy vi tính còn mới xuất hiện ở Việt Nam thì màn hình máy tính có tên gọi là CRT (loại cổ điển) rất phổ biến. Giá màn hình máy tính lúc đó thường được bán kèm theo khi mua máy tính. Sau này, khi xã hội đòi hỏi càng nhiều về chất lượng thì các nhà sản xuất đã phát minh ra nhiều loại màn hình máy tính mới: màn hình tinh thể lỏng, màn hình máy tính oled.

Ưu điểm của các loại màn hình tinh thể lỏng và màn hình oled

Đối với màn hình máy tính dạng tinh thể lỏng thì có rất nhiều ưu điểm, đầu tiên là nó rất nhẹ, rất cơ động, sử dụng loại này rất ít điện năng tiêu thụ so với màn hình CRT, tỉ lệ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng là cực kỳ thấp.
Gần đây, xu hướng người dùng rất thích màn hình oled. Loại này có tuổi thọ rất cao, thường dùng trong công nghệ sản xuất máy tính và tivi, cấu tạo siêu mỏng, mang phong cách thời thượng. Nên nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét