Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Kinh nghiệm lựa chọn lò vi sóng phù hợp gia đình trẻ

Lò vi sóng là một chiếc lò có khả năng nấu chín hoặc hâm nóng thức ăn bằng sóng viba nên còn gọi là lò viba. Theo nhận định chung thì thiết bị này còn hơi “xa xỉ” với người dùng ở nông thôn, vì nó chỉ mới phổ biến ở nhưng nơi thành thị. Do vậy, trước khi mua bạn cũng cần cân nhắc nhu cầu dùng thực tế để đưa ra quyết định hợp lý.

Những điều cần biết khi mua lò vi sóng

Để chọn cho mình một chiếc lò vi sóng chất lượng cao, sử dụng lâu dài bạn cần quan tâm đến một vài đặc tính sau:
+ Dung tích: lò vi sóng càng lớn thì càng chứa được nhiều thức ăn trong một lần nấu, các mẫu sản xuất trên thị trường hiện nay cho thấy lò viba có dung tích khoảng từ 17 đến 67 lít, dựa trên những yếu tố về số lượng thành viên, số lượng món ăn cần dùng cho mỗi bữa ăn,… bạn có thể tính toán được mức độ sử dụng và chọn cho mình loại máy thích hợp. Tất nhiên là giá lò vi sóng có dung tích lớn sẽ đắt hơn so với lò thông thường.

lo-vi-song


+ Công nghệ: nếu chỉ dùng chủ yếu trong gia đình, bạn nên chọn loại lò vi sóng có các chức năng cơ bản thông thường là rã đông và hâm nóng thực phẩm. Nếu bạn muốn sở hữu một thiết bị thông minh và đa dạng các tính năng thì có thể tham khảo các dòng máy hỗ trợ thêm chức năng nướng, nó sẽ rất tiện lợi khi bạn thường xuyên tổ chức tiệc, đồng thời cũng tiết kiệm không gian hoạt động của bếp, làm bữa ăn gia đình của bạn thêm phong phú. Giá lò vi sóng có công nghệ hiện đại sẽ đắt gấp đôi những chiếc lò thường.

Nên mua lò vi sóng có kiểu dáng như thế nào?

Đa số người dùng khi mua lò viba rất thích chọn loại có vỏ lò bằng inox vì trông nó bền và sáng bóng tuy nhiên thực tế cho thấy loại vỏ này thường bị các vết bẩn bám vào vết mờ nên khó lau chùi, dễ bị rỉ sét. Với loại vỏ lò sơn tĩnh điện thì khác, nó có khả năng chịu nhiệt tốt, đồ bền khá cao và đa dạng về màu sắc. Về giá sản phẩm thì mức giá lò vi sóng còn tùy thuộc vào thương hiệu, công nghệ, tính năng,… Trung bình một chiếc lò viba sẽ có giá 900 ngàn đến 2.5 triệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét