Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Cách thức vận hành lò viba chuẩn mà bạn cần biết


Lò viba là một trong sản phẩm chuyên dùng trong nhà bếp, có công dụng chính là nấu nướng, hâm nóng, rã đông thức ăn. Lò có khả năng tạo nhiệt rất nóng cực kỳ nhanh, thức ăn thường được đựng trong khay, tô thủy tinh chịu nhiệt cao. Bạn nên đặt thiết bị ở vị trí vừa tầm tay, ở nơi cao ráo, tránh đặt trực tiếp trên tủ lạnh hay các thiết bị điện khác.

Những điều bạn cần quan tâm khi sử dụng lò viba

+ Tính năng: lò viba được chia làm 2 dòng cơ bản, có/ không có chức năng nướng, đi kèm theo đó là mức công suất dao động của lò khoảng từ 600W - 1500W, công suất càng cao thì càng tiêu tốn nhiều điện năng hơn trong nhà của bạn. Do vậy, bạn cần tính toán kỹ về nhu cầu sử dụng thực tế để đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm cho hợp lý.
+ Chất lượng: những thương hiệu hàng đầu như LG, Sharp,… luôn được biết đến với chất lượng bền bỉ. Một số loại lò vi ba mới còn tích hợp công nghệ inverter tiên tiến, công nghệ này giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí hao tốn điện năng. Vẻ ngoài sang trọng kết hợp chất lượng tuyệt hảo đã mang đến thành công cho các nhà sản xuất.

lo-viba


+ Giá thành: nếu như giá lò vi sóng thông thường chỉ rơi vào khoảng 1 triệu đồng đối với lò thường thì những chiếc lò có chức năng nướng hay những dòng lò vi sóng inverter thường có giá cao hơn gấp đôi hoặc gấp 3 tùy vào dòng sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng lò viba an toàn


+ Không nên sử dụng dụng cụ chứa thức ăn bằng kim loại để dùng trong lò vì chúng sẽ gây chuyển hướng sóng điện từ bên trong, gây ra khả năng cháy nổ cao.
+ Các loại thức ăn vừa được sử dụng qua lò viba sẽ còn rất nóng nên bạn cần cẩn thận đeo găng tay trước khi chạm mang ra ngoài. Lưu ý, không phải thức ăn nào cũng thích hợp nấu bằng thiết bị vi sóng nên cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi dùng.
+ Điều chỉnh nhiệt độ lò viba sao cho phù hợp với món ăn cần làm chín, nên đảo đều thức ăn thường xuyên để đảm bảo tất cả được chín đều.
Điều quan trọng nhất ở đây là bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin, cũng như đọc kỹ hướng dẫn sử dụng khi vận hành để giữ an toàn cho chính bản thân và gia đình. Giá lò vi sóng có chức năng an toàn cao cũng nhỉnh hơn đôi chút so với các loại lò còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét