Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Những điều cần biết khi chọn mua máy lạnh vào mùa hè


May lanh (điều hòa không khí) là thiết bị điện lạnh có tác dụng làm mát không khí, điều hòa nhiệt độ phòng, ô tô, nhà hay những nơi công cộng. Tùy vào diện tích khu vực cần lắp đặt bạn có thể chọn chiếc may lanh có công suất phù hợp.

Cơ chế hoạt động của chiếc máy lạnh hiện đại

Điều hòa nhiệt độ chỉ hoạt động tốt khi nhiệt độ bên ngoài không quá 48°C và nhiệt độ bên trong không thấp hơn 5°C, nếu vượt quá giới hạn đó thì máy sẽ không hoạt động được. Trước khi vận hành máy, bạn có thể mở rộng cửa chính hay cửa sổ để thoát không khí nóng bên trong ngôi nhà, chỉ bật may lanh khi phòng kín để tránh hao tốn điện. Theo nhà sản xuất, điều chỉnh nhiệt độ phòng giao động từ 25 đến 27 độ C là hợp lý nhất.

may-lanh
máy lạnh Lg (nguồn internet)

Máy lạnh được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau

Thông thường chiếc may lanh được sản xuất chủ yếu để phục vụ trong sinh hoạt của nhiều người. Ngày nay, thiết bị làm lạnh này còn được sử dụng rộng rãi trong ngành y tế, dược phẩm hay ngành công nghệ thực phẩm,…

Có thể thấy, từ văn phòng, nhà ở, xe hơi,… đến những nơi công công như cao ốc, trung tâm thương mại, đâu đâu cũng được lắp đặt máy lạnh để xua đi những cái nóng khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đối với điều hòa dân dụng cũng được chia ra nhiều loại: thiết bị điện lạnh gia dụng (may lanh) hay máy lạnh âm trần thường dùng trong các nhà xưởng, những nơi sản xuất có diện tích lớn.

Những thói quen làm cho máy lạnh mau xuống cấp

+ Công suất hoạt động là có hạn, vậy nên bạn nên bỏ đi suy nghĩ dùng remote để hạ mức nhiệt độ xuống thấp nhất để làm lạnh nhanh. Thực tế, nếu chiếc may lanh đủ công suất làm mát thì nó cũng mất khoảng 15 đến 30 phút để giảm nhiệt độ trong phòng.

+ Người dùng ở khu vực nhiệt đới sẽ hoàn toàn cảm thấy dễ chịu trong nhiệt độ khoảng 25-27°C, dưới mức này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

+ Chọn sai công suất máy lạnh cho căn phòng: có rất nhiều người đã lầm tưởng rằng máy điều hòa có kích thước càng lớn sẽ làm không khí mát nhanh hơn. Hoạt động của chiêc may lanh cũng sẽ không hiệu quả mỗi khi máy lạnh được tắt mở liên tục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét