Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

Máy lạnh inverter rất thích hợp sử dụng vào mùa hè


May lanh inverter là thiết bị làm lạnh chuyên dùng, thường được sử dụng trong mùa nắng nóng lẫn mùa lạnh, đây là dòng sản phẩm được bán chạy tại thị trường Việt Nam với kiểu thiết kế đẳng cấp, công nghệ inverter hiện đại, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái trong những giờ làm việc căng thẳng hoặc trong những giây phút thư giản trong ngôi nhà của chính mình.

Phương thức hoạt động của máy lạnh inverter

Thiết bị điều hòa nhiệt độ là thiết bị làm lạnh bao gồm 2 bộ phận chính là dàn nóng (đặt bên ngoài) và dàn lạnh (đặt bên trong căn phòng), được kết nối với nhau bởi hệ thống dây và đường ồng hút và dẫn khí gas nén.

Dàn nóng là nơi tiêu thụ điện chính. Máy nén là bộ phận quan trọng nhất của may lanh inverter, công suất hoạt động cao và tiêu hao nhiều điện năng nhất với nhiệm vụ bơm và nén khí gas lạnh từ áp suất thấp lên áp suất cao rồi đưa vào dàn lạnh nhằm hạ nhiệt độ trong phòng.

Xu thế sử dụng máy lạnh inverter đang rất phổ biến

Rất nhiều người e ngại việc sử dụng điều hòa sẽ khiến cho chi phí sinh hoạt hàng tháng tăng cao, sử dụng máy lạnh một cách hiệu quả mà vẫn tiết kiệm điện tốt đang là xu hướng chung của những người dùng hiện đại. Chiếc may lanh inverter được sản xuất dựa trên nhu cầu của người dùng, với những tính năng thông minh, bền bỉ và tiết kiệm điện, may lanh inverter thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong thời điểm khi hè sắp đến.

may-lanh-inverter
máy lạnh inverter (nguồn internet)


Điểm khác biệt giữa máy lạnh inverter và máy lạnh thông thường

Với chiếc điều hòa thông thường, khi bạn thiết lập nhiệt độ ở mức 23 độ C, máy nén sẽ chạy với một công suất cố định duy nhất đến khi nhiệt độ phòng đạt đến 23 độ C. Sau đó máy nén sẽ được ngắt để nghỉ ngơi. Trong khoảng thời gian này dàn lạnh chỉ có quạt gió hoạt động và nhiệt độ trong phòng sẽ nóng dần lên.

+ Máy nén chỉ hoạt động ở 2 chế độ tắt và mở
+ Khi hoạt động thì máy lạnh luôn chạy ở công suất tối đa.
+ Điện năng tiêu thụ cho mỗi lần khởi động điều hòa là rất lớn.

Còn ở may lanh inverter, khi nhiệt độ được cài đặt trước đã đúng như điều chỉnh ban đầu thì máy sẽ tăng dần công suất hoạt động, lúc này bộ biến tần sẽ tự động giảm tần số cấp vào máy nén, khi đó khả năng duy trì nhiệt độ trong phòng sẽ hoạt động hiệu quả mà không cần ngắt hẳn động cơ. Do đó

+ May lanh inverter chạy đều đặn ở công suất thấp, ít hao tốn điện năng.
+ Nhiệt độ bên trong luôn được duy trì ở mức ổn định, tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
+ May lanh inverter hoạt động tốt nhất và tiết kiệm điện hiệu quả nhất khi sử dụng đều đặn từ 8 tiếng trở lên, với khả năng tiết kiệm lên đến 70%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét