Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Những tính năng vượt trội của chiếc tủ lạnh công nghệ mới


Tủ lạnh là một trong những phát minh tiêu biểu trong số các thiết bị gia dụng bếp được yêu thích. Nếu gia đình bạn đang sở hữu một thiết bị thế hệ cũ, có thể trong tương lai gần bạn sẽ cần đến một chiếc tủ mới đa năng để đáp ứng tốt nhu cầu dùng thực tế của các thành viên trong gia đình.

Ngăn đá của tủ lạnh có tác dụng gì?


Nhiệt độ của ngăn đá là nơi có nhiệt độ thấp nhất trong tủ lạnh, đây là nơi bảo quản các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá,… trong khoảng thời gian dài để giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng nơi này còn có thể trữ được những viên đá chứa trong khay, thích hợp để làm kem hay các loại thức uống giải nhiệt khác cho mùa hè.
Theo lời khuyên của nhà sản xuất thì nhiệt độ ngăn đông nên để dưới mức 0 độ C, lý tưởng nhất là khoảng âm 18 độ C vì ở nhiệt độ này vi khuẩn sẽ không thể xâm nhập và làm hư hỏng thực phẩm được.

tu-lanh

Cách xử lý khi tủ lạnh không vận hành được?


Tủ lạnh là một thiết bị điện lạnh đặc biệt, để duy trì hoạt động nó phải hoạt động liên tục 24/24 vì thế công suất hoạt động thường rất cao. Khi vận hành tủ thường gây ra tiếng ồn (đối với các dòng tủ làm mát đời cũ), nếu sử dụng một thời gian dài sẽ gây ra tình trạng máy nén bị yếu đi và không còn lạnh như lúc ban đầu. Một số lỗi người dùng có thể gặp và cách xử lý:
+ Thiếu gas: thời gian làm lạnh kéo dài (máy nén làm việc liên tục không nghỉ), ngăn đông tủ bám tuyết không đều hoặc không có tuyết bám. Trường hợp này là do hệ thống bị rò rỉ gas ở trên dàn nóng hoặc dàn lạnh, trên đường ống. Để khắc phục bạn cần Khi tủ lạnh thiếu gas chắc chắn tủ bị rò rỉ tại một vị trí nào đó trên hệ thống lạnh. Vì vậy muốn khắc phục cần tìm và khắc phục chỗ rò rỉ bằng cách dán kín lổ thủng.
+ Đèn sáng nhưng tủ lạnh không chạy: trước tiên bạn cần làm sạch những cuộn dây dàn ngưng ở phía sau hoặc bên dưới tủ. Nếu tủ vẫn không hoạt động thì lúc này bạn cần liên hệ trung tâm bảo hành (nếu còn thời hạn bảo hành) hoặc liên hệ nhân viên bảo trì đến sửa chữa, không nên tự ý tháo lắp thiết bị để tránh hư hỏng không cần thiết.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét