Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Lò vi sóng có thực sự cần thiết cho gia đình bạn?


Lò vi sóng ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình, thiết bị này sẽ giúp các bà nội trợ chế biến thêm những món ăn ngon cho gia đình. Tuy nhiên, việc chọn thiết bị như thế nào cho phù hợp hay sử dụng sao để an toàn, có lợi cho sức khỏe là điều không phải ai cũng biết.

Mua lò vi sóng bạn cần chuẩn bị những gì?


Để chọn mua lò vi sóng phù hợp với nhu cầu dùng của gia đình và sử dụng bền bỉ thì bạn cần tuân theo các nguyên tắc sau:
+ Chuẩn bị vị trí để đặt lò: cần chuẩn bị sẵn một chỗ trống trong căn bếp để đặt chiếc lò. Lưu ý là bạn nên đặt ở vị trí cao, thoáng, nơi có nguồn điện phù hợp, không nên đặt quá gần bếp gas vì lúc nấu ăn lò sẽ dễ bị bám dầu mỡ.
+ Dung tích: tùy vào số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu dùng thực tế bạn có thể tham khảo và chọn ra mẫu lò viba nào thích hợp để dùng. Nếu gia đình có khoảng 3-4 người thì nên chọn loại có dung tích 23l là vừa.



+ Thương hiệu: mua lò vi sóng có thương hiệu uy tín sẽ hạn chế được những rủi ro tiềm ẩn, các loại lò viba được dùng phổ biến ở nước ta phải kể đến LG, Sharp, Electrolux,…

Ưu điểm của lò vi sóng so với các kiểu nấu truyền thống


Có rất nhiều tiêu chuẩn để đánh giá hiệu quả thật sự của sản phẩm. Nhìn chung lò viba cũng có khá nhiều ưu điểm. Tiết kiệm điện, thời gian hâm nóng và bảng điều khiển rất đơn giản. Điểm đặc biệt nhất của lò vi sóng là khả năng nấu chín thức ăn trong một thời gian chỉ với vài phút. Hiệu năng sử dụng điện cực cao do tác động hâm nóng trực tiếp thức ăn chứ không phải qua những vật trung gian theo cách nấu truyền thống như xoong, chảo, nồi. 
wTuy nhiên chúng cũng tồn tại vài nhược điểm khi không thể dùng dụng cụ bằng kim loại hay túi nilon để chứa thực phẩm. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cháy nổ một số loại thực phẩm như súp lơ, trứng, sữa,... cũng được các nhà sản xuất khuyến cáo không nên sử dụng trong lò vi sóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét