Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện phù hợp với gia đình bạn

Để chọn mua một chiếc tủ lạnh có rất nhiều yếu tố bạn cần quan tâm từ chất lượng, kiểu dáng, công nghệ, cho đến loại tủ lạnh tiết kiệm điện…Dưới đây là những chia sẻ hữu ích giúp bạn lựa chọn loại tủ lạnh vừa tiết kiệm điện, vừa phù hợp với gia đình mình.

Cách nhận biết tủ lạnh tiết kiệm điện


Đặc điểm nhận biết của chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện là được dán nhãn năng lượng tiết kiệm điện. Ở Việt Nam hiện nay có hai loại nhãn năng lượng là nhãn năng lượng xác nhận và nhãn năng lượng so sánh.

Nhãn năng lượng xác nhận được dán cho các phương tiện, thiết bị lưu thông trên thị trường có mức hiệu năng lượng đạt hoặc vượt mức hiệu suất năng lượng cao do Bộ Công thương quy định trong từng thời kỳ.

Nhãn năng lượng so sánh là nhãn được dán cho các phương tiện, thiết bị lưu thông trên thị trường có mức hiệu suất năng lượng khác nhau ứng với năm cấp hiệu suất năng lượng (từ 1 sao đến 5 sao). Nhãn 5 sao là nhãn có hiệu suất tốt nhất nhằm cung cấp cho người tiêu dùng biết các thông tin về hiệu suất năng lượng của phương tiện, thiết bị này so với các phương tiện, thiết bị cùng loại khác trên thị trường, giúp người tiêu dùng lựa chọn được phương tiện, thiết bị có mức tiêu thụ năng lượng tiết kiệm hơn.













Cách lựa chọn tủ lạnh phù hợp với nhu cầu gia đình


+ Chọn kiểu dáng: trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu tủ lạnh khác nhau kiểu ngăn đá trên, kiểu ngăn đá dưới, kiểu side-by-side (hai cánh cao hết tủ).

Với kiểu tủ lạnh ngăn đá trên có ngăn đông chiếm khoảng 1/3 dung tích tủ là kiểu phổ biến nhất trên thị trường. Tủ lạnh này có giá thành thấp hơn so với các dòng sản phẩm cao cấp khác.

+ Chọn kích cỡ tủ lạnh: hãy chọn loại tủ phù hợp với không gian sống của nhà bạn và nhất là căn bếp. Đảm bảo khoảng cách không gian xung quanh tủ (tối thiểu là 10cm) , có đủ chỗ để mở cửa tủ và lấy đồ.

+ Dung tích sử dụng: theo tính toán thì mỗi người cần khoảng 20-25l dung tích tủ, tức 1 nhà 4 người thì tủ lạnh nên có dung tích khoảng 125-150l.

Nhưng thực tế thì bạn còn phải tính thêm đến hoàn cảnh sống, tính toán xong những yếu tố này, nhiều khả năng bạn sẽ thấy tuy nhà ít người nhưng một chiếc tủ lạnh lớn lại là lựa chọn hợp lý hơn.

+ Mục đích sử dụng: khi bạn nhìn vào những kiểu dáng tủ lạnh khác nhau, hãy nghĩ xem các thiết kế và tính năng đó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn tiện lợi hơn thế nào. Bạn có thực sự cần ngăn chứa lớn hơn cho các chai nước, sữa, bạn có muốn hệ thống đèn LED trong tủ; bạn có cần hệ thống làm lạnh thông minh hơn; bạn là người thích uống nước lạnh thì hãy cân nhắc đến loại tủ có ngăn đá mở riêng; nếu bạn hay mua nhiều đồ đông lạnh để dùng dần thì cần ngăn đá rộng hơn,…

Ngoài ra, bạn cũng cần xem kỹ xem tủ có dễ sử dụng hay không, cho mọi thành viên của gia đình bạn đều có thể có được thứ mình muốn. Nếu nhà bạn có người già và trẻ nhỏ thì tủ không nên quá cầu kỳ hoặc cần lực lớn mới mở được cửa tủ lạnh.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn trong việc không biết nên lựa chọn loại tủ nào hay hãng nào thì có thể đến ngay với các hệ thống của LG. Tại đây bạn sẽ được tư vấn cặn kẽ và giúp chọn ra được loại tủ lạnh tiết kiệm điện lại phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của gia đình bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét