Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Lò vi sóng có thực sự cần thiết cho gia đình bạn?


Lò vi sóng ngày nay được sử dụng rất phổ biến. Nếu so sánh với các thiết bị nấu nướng khác như bếp gas, bếp điện từ, lò xô, bếp củi thì sử dụng lò viba có lợi hơn rất nhiều. Nó giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian nấu nướng, chế biến mà vẫn đảm bảo được lượng dinh dưỡng bên trong không hề mất đi. Giá trị của của thiết bị này còn phụ thuộc vào mẫu mã và thương hiệu,… nhưng nhìn chung người lao động thường vẫn có thể tiếp cận và sử dụng được bình thường.

Cách thức vận hành lò vi sóng?


Khi đặt thực phẩm vào lò và bấm nút khởi động, để làm nóng thức ăn thông thường lò sẽ mất thời gian khoảng 2 giây để lò vi sóng làm nóng sợi dây tóc bên trong ống magnetron, vi sóng được sinh ra sau đó sẽ được thổi vào khoang nấu, sóng vi ba dễ hấp thụ bởi nước, chất béo, đường,…

Sóng viba hay còn gọi là vi sóng là một loại sóng điện từ có thể truyền trong không gian với vận tốc ánh sáng. Mắt thường thì không thể nhìn thấy được. Ở cửa lò vi sóng có đặt một tấm lưới kim loại giữ cho nó không bị lọt ra ngoài. 

lo-vi-song


Tấm lưới có kích thước nhỏ để vi sóng không thể thoát ra, tuy nhiên ánh sáng vẫn có thể lọt qua được bình thường, do vậy ta có thể nhìn thấy được thức ăn đang nấu bên trong (tuy nhiên các nhà sản xuất khuyến cáo không nên áp sát nhìn vào trong để nhìn sẽ gây ảnh hưởng không tốt). Bên trong, ở giữa lò vi sóng đều có một bàn xoay bằng kính để xoay tròn thức ăn, nhờ đó lượng nhiệt sẽ được phân bố hợp lý để thức ăn được chín đều.

Lò vi sóng có ảnh hưởng sức khỏe hay không?


Khi mua lò vi sóng nhiều người vẫn thường rất lo lắng không biết khi sử dụng lò vi sóng nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có trường hợp nào ghi nhận việc bức xạ từ lò vi sóng gây ung thư nên bạn có thể yên tâm nhé!
Mua lò vi sóng bạn nên đến trực tiếp các cửa hàng bán đồ điện máy, nhờ nhân viên tư vấn hỗ trợ tìm sản phẩm cho phù hợp với túi tiền. Các tính năng thì hầu hết của lò viba thì cơ bản thì nhìn chung cũng như nhau là nấu, rã đông và nướng.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét