Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Những chức năng bị quên lãng của lò vi sóng

Căn bếp gia đình của các bà nội trợ ngày nay luôn có sự hiện diện của các thiết bị điện gia dụng hiện đại như lò vi sóng, lò nướng hoặc thậm thí là lò vi sóng nướng v.v.. Đây là các sản phẩm hữu ích và được sử dụng hàng ngày cho những bữa con gia đình nhưng chủ yếu vẫn được dùng để hâm nóng thức ăn, nướng bánh v.v.. Tuy nhiên, chiếc lòng vi sóng ngày nay có thể thay thế các chức năng nấu nướng khác. Dưới đây là những chia sẻ các chức năng của lò vi sóng mà vô tình hay bị bỏ quên.


Nguồn: Internet

Nấu cơm: Một chiếc lò vi sóng có thể thay thế nồi cơm điện bị hỏng trong nhà bạn. Với công suất lớn bạn có thể nấu chín lượng cơm từ 200- 300g trong vòng 20 phút. Đây là một trong những chức năng mà ít người biết đến khi sử dụng lò vi sóng trong nhà.

Nấu canh: Đơn giản và tránh bày biện, lò vi sóng cũng được sử dụng để nấu nhanh những món canh đơn giản mà không cần quá nhiều công đoạn. Bạn chỉ việc cho thực phẩm đã rửa và cắt sạch vào tô sau đó nêm sẵn gia vị và bấm nút chờ canh chín. Hương vị của những bát canh được nấu bằng lò vi sóng ngon không kém khi nấu theo phương pháp thông thường, mà tiết kiệm thời gian nấu nướng cũng như rửa dọn.

Chiên thức ăn: Chiên cá, chiên thịt là nỗi ám ảnh của các bà nội trợ bởi căn bếp trở nên bám bẩn đầy dầu mỡ khó chùi cũng như bạn có thể bị phỏng dầu trong lúc chienj, chỉ cần sử dụng chảo dành cho lò nướng, lò vi sóng  đổ dầu vào, bấm nút chiên và ngồi trở thực phẩm sang mặt khác khi một mặt đã vàng chín.

Nướng khoai: Sử dụng lò vi sóng hoặc lo vi song nướng để nướng khoai, bạn đỡ được các công đoạn quạt lò hoặc lo ngại khói bếp sẽ gây khó chịu bay khắp nhà. Để chắc chắn khoai chín, bạn hãy thường xuyên canh lửa cũng như nhiệt độ của lò vi sóng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét