Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Sử dụng điều hòa mùa đông

Điều hòa inverter, may lanh inverter là những sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên khi mùa nóng dần đến, tuy nhiên tùy thuộc vào thời tiết của nước ta, nhất là khu vực miền Bắc, khi mùa đông đến, nhiều gia đình cũng có nhu cầu mua sắm máy điều hòa nhiệt độ để chóng rét.


Nguồn: Internet

Giống như nguyên lý làm lạnh trong máy lạnh, việc làm nóng không khí trong máy điều hòa nhiệt độ gián tiếp giàn trao đổi nhiệt, không khí ẩm lan tỏa đều khắp khòng giúp các thành viên trong gia đình được sưởi ấm toàn diện mà không tập trung không khí tại một chỗ ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Tuy nhiên việc sử dụng điều hòa trong mùa lạnh như thế nào để tiết kiệm điện hoặc hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng điều hòa trong mùa lạnh.

-        - Sau khi sử dụng qua mùa hè nóng bực, bạn nên gọi bảo dưỡng điều hòa để có thể sử dụng vào mùa đông. Việc thay ga, ống dẫn, vệ sinh máy, lưới học hoặc dàn nóng, lạnh sẽ giúp cho điều hòa hoạt động trơn tru hơn, việc trao đổi nhiệt được nhanh hơn, an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

-        - Một trong những việc không nên làm kể cả khi sử dụng điều hòa hoặc may lanh chính là đóng mở nhiều lần gây thất thoát nhiệt, hao điện.


-       - Sử dụng điều hòa ở một nhiệt độ vừa phải, không quá nóng hoặc quá lạnh so với nhiệt độ môi trường bên ngoài. Vì nếu nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng điện năng tiêu thụ càng nhiều, gây lãng phí điện và không tốt cho sức khỏe.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét